Trang chủ
/Đại học đối tác/

SV ĐH FPT “đổ bộ” ra sân bay du học tiếng Anh

SV ĐH FPT “đổ bộ” ra sân bay du học tiếng Anh

Đại học đối tác

Tuần qua, lần lượt sinh viên Đại học FPT “đổ bộ” ra sân bay để tham gia học kỳ tiếng Anh tại nước ngoài – kỳ học Intensive English kéo dài 1 tháng. Đây là chương trình học nằm trong giai đoạn tiếng Anh dự bị của sinh viên năm nhất nhằm đảo bảo về trình độ tiếng Anh trước khi vào học chuyên ngành với giáo trình nhập khẩu.

Đầu tiên là chuyến bay của 82 sinh viên nhà F tới trường TAR UMT (Tunku Abdul Rahman University of Management & Technology) – Kuala Lumpur, Malaysia. Tại đây, các bạn dược thầy cô trường TAR chào đón vô cùng nồng nhiệt ngay từ khi chúng mình hạ cánh tới Thủ đô Kuala Lumpur.

Sau đó đoàn sinh viên được tham gia một chuyến “very quick” campus tour vì trường quá to quá rộng. Ngay ngày đầu tiên, các bạn cũng được trải nghiệm những món ăn đặc trưng của Malaysia tại buổi Welcome Lunch do trường chuẩn bị thật hấp dẫn và thơm ngon.

Lần này, các bạn được sắp xếp ở tại khách sạn Flamingo Hotel By The Lake ngay giữa trung tâm Thủ đô nên vừa có thể ngắm cảnh đẹp, vừa được sử dụng những tiện ích của khách sạn như là bê bơi. Hứa hẹn 1 tháng tới, các sinh viên nhà F sẽ có những trải nghiệm thú vị và bổ ích khi tham gia học tập, trao đổi văn hoá tại đây.

Sau Malaysia, Phòng Hợp tác quốc tế tiếp tục đưa 50 sinh viên đến ngôi trường từ lâu được coi là danh giá bậc nhất Thái Lan – Chulalongkorn University để tham gia 1 tháng chương trình tiếng Anh 6 – Intensive English tại Chulalongkorn University.

Ngay khi mới đến, các bạn đã vô cùng háo hức được thử nghiệm đi tàu MRT từ nơi ở đến trường và có 1 vòng campus tour dưới sự dẫn dắt của cán bộ trường Chulalongkorn. Ngôi trường không những cạnh tranh nhất Thái Lan mà tại FPT, các Cóc cũng phải “sứt đầu mẻ trán” mới dành được 1 suất tham gia chương trình Intensive English tại Chulalongkorn đó.

Phải nói thêm về ngôi trường xịn sò này ở Thái Lan, Chulalongkorn University là trường đại học cổ nhất và đã từ lâu được xem là một trong những trường danh tiếng nhất Thái Lan.

Với môi trường học tập đẳng cấp ngay tại trung tâm Bangkok, Thái Lan. Trường có khuôn viên rộng 101,9 ha, trung tâm dịch vụ y tế, ký túc xá, khu hoạt động thể chất và công viên Centenary Park cực xịn xò cho các Cóc tha hồ trải nghiệm.

Đây được cho là trường tốt nhất, tuyển chọn nhất và là nơi thu hút các học sinh giỏi hàng đầu Thái Lan như Công chúa Maha Chakri Sirindhorn – Thành viên đầu tiên của Hoàng gia Thái Lan tốt nghiệp từ Đại học Chulalongkorn, cùng với rất nhiều “trai xinh, gái đẹp” giới showbiz của “Xứ Sở Chùa Vàng”.

Tiếp tục chọn điểm đến là Malaysia, ngày 23/9 vừa qua, gần 200 sinh viên nhà F đã chính thức “đổ bộ” tới Malaysia để bắt đầu kì học Intensive English tại trường UNIMAS Sarawak và UNIMAS KLLC.

Ngay ngày đầu tiên đến Malay, các chiến binh áo cam đã được trải nghiệm đi tàu điện đến trường như những du học sinh thực thụ.

Sau khi gặp gỡ thầy cô, giao lưu cùng các bạn, sinh viên nhà ta đã quyết định càn quét hết các hàng quán, trung tâm thương mại xung quanh tháp đôi Petronas. Mỗi ngày đi học quả là áp lực khi phải vượt qua mê cung nhà hàng từ ga tàu đến giảng đường, làm sinh viên FPTU mê lắm.

Du học ngắn hạn là một trong những đặc sản của trường ĐH FPT, 100% sinh viên trường Đại học FPT sẽ có cơ hội được học tập tại nước ngoài, ngay từ năm nhất thông qua chương trình học Tiếng Anh tại nước ngoài.
Tham gia học kỳ này là những tân sinh viên ĐH FPT đã đạt trình độ Tiếng Anh tương đương level 6 của bài kiểm tra năng lực English Placement Test tại Đại học FPT. Các bạn được lựa chọn học 1 học kỳ trao đổi Tiếng Anh tại các trường: HELP University, Multimedia University, UOW KDU University, UCSI University,…

Trong học kỳ nước ngoài, bên cạnh việc học tập, sinh viên Đại học FPT tham gia trải nghiệm văn hóa tại nước bạn với những món ăn đặc sản, địa điểm check-in nổi tiếng. Tất cả các hoạt động đều được sử dụng Tiếng Anh, từ việc tìm kiếm thông tin, di chuyển bằng tàu điện, đặt grab hay mua hàng hóa…

Lần đầu sinh sống và học tập dài ngày tại một quốc gia khác, đó là một thử thách thú vị đối với các bạn sinh viên. Các bạn được học cách thích nghi với văn hóa, môi trường; trang bị cho mình kỹ năng thiết yếu như tự lập để có thể quản lý tài chính, chăm sóc bản thân, xoay xở tình huống và thích nghi với mọi điều kiện ngoại cảnh.

Tại Đại học FPT, Tiếng Anh được sử dụng trong suốt quá trình học tập và thi cử. Sinh viên học giáo trình nhập khẩu từ những nhà xuất bản danh tiếng trên thế giới. Đồng thời, các học kỳ Tiếng Anh, học kỳ On the Job Training và các chương trình giao lưu trao đổi văn hóa tại nước ngoài đem lại những trải nghiệm quốc tế cho sinh viên.

Theo V.H/ Đại học FPT.

Rate this post
Tin tức liên quan