Câu lạc bộ Truyền thông Cóc Sài Gòn là câu lạc bộ đầu tiên của trường ĐH FPT TP.HCM hoạt động trên 5 nền tảng mạng xã hội khác nhau. Cùng với việc website riêng ra đời, Cóc Sài Gòn đã khiến cho hệ sinh thái truyền thông của mình ngày càng vươn xa và phát triển. Chúng ta hãy cùng điểm qua các nền tảng mà Cóc Sài Gòn đã và đang hoạt động nhé!
Website “xịn xò”
Được chính thức đưa vào hoạt động từ ngày 7/4/2020, website của Câu lạc bộ Truyền thông Cóc Sài Gòn www.cocsaigon.club đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ cộng đồng.
Website www.cocsaigon.club là một trong những cột mốc tiếp theo của câu lạc bộ, là bản hồ sơ những thông tin về Cóc Sài Gòn, phục vụ cho mục đích giới thiệu về câu lạc bộ đến những người chưa biết, cũng như tiếp cận dễ dàng hơn với những đối tác, nhà tài trợ trong tương lai. Việc website ra đời có thể tạo nên những cơ hội tốt hơn để Cóc Sài Gòn mang lại những dự án tuyệt vời sắp tới.
Trang facebook với gần 50.000 người theo dõi
Các dự án, video bắt mắt hay các hoạt động truyền thông khác đều được Cóc Sài Gòn đăng tải trên fanpage: https://www.facebook.com/cocsaigonfuhcm . Lượt tương tác của các bài viết hay video được đăng lên fanpage tương đối “khủng”, thậm chí Cóc Sài Gòn còn có những video “bắt trend” lên tới hơn 4,4 triệu lượt xem.
Ngoài ra, Cóc Sài Gòn còn có những fanpage riêng cho các dự án. Chúng ta có thể kể đến như MeloCee – một ban hoạt động về nghệ thuật biểu diễn với định hướng xây dựng một đội ngũ chuyên biệt tạo nên những sản phẩm và phục vụ biểu diễn cho các hoạt động, sự kiện: https://www.facebook.com/MeloCee.CSG/ . Tuy là một dự án mới thành lập nhưng MeloCee đã nhận được đông đảo sự quan tâm và ủng hộ từ nhiều người. Đây chắc chắn sẽ một đứa con tinh thần góp phần lớn trong việc mở rộng sự phát triển của Cóc Sài Gòn.
HOF – Humans of FPTU
https://www.facebook.com/humansoffptu/ – một trong những dự án xuyên suốt và tâm huyết của Câu lạc bộ Truyền thông Cóc Sài Gòn.
Được sinh ra với sứ mệnh là kết nối – thấu hiểu – sẻ chia, Humans of FPTU là một ngôi nhà chung cho chuỗi các câu chuyện bất tận, dung dị nhưng đậm đà tình cảm ở toàn khối FPTU.
Tiền thân là Humans of FPTU HCM, nay dự án đã trở thành Humans of FPTU, không còn gói gọn trong khuôn viên FPTU HCM mà vươn ra đến những người bạn, những người thầy, người cô ở 4 cơ sở TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng và Cần Thơ.
Kênh youtube với nội dung phong phú
COCTV là kênh youtube duy nhất của Cóc Sài Gòn với gần 5000 lượt đăng ký theo dõi. Nội dung chủ yếu của COCTV hướng đến các video giải trí ngắn về đời sống sinh viên, các câu chuyện đang “hot” hay tổng hợp các sự kiện, dự án do Cóc Sài Gòn tổ chức.
Tài Khoản TikTok và những thành tích đáng nể
Tikcok.fptu được tạo ra dành riêng cho dự án “TikCok2020” với mục đích xây dựng sân chơi cho tất cả cán bộ, giảng viên và sinh viên toàn khối Giáo dục FPT (Hà Nội, Đà Nẵng, Hồ Chí Minh và Cần Thơ) trong thời gian cách ly do đại dịch COVID-19. Tikcok.fptu đã thể hiện sự sáng tạo của mình và thu hút được một số lượng lớn người tham gia.
Cho đến thời điểm hiện tại, tikcok.fptu đã đạt được những con số ấn tượng như: 1624 người theo dõi, 62.200 lượt thích trên tất cả các video. Đây là bàn đạp để Cóc Sài Gòn tiếp tục sử dụng nền tảng TikTok với nhiều nội dung sáng tạo khác.
Tài khoản Instagram – bắt trọn khoảnh khắc của Cóc Sài Gòn
Đây là nơi mà Cóc Sài Gòn sử dụng để đăng tải các thông tin và các hình ảnh vui nhộn của những dự án hay những lần họp mặt đầy ấm áp của các thành viên trong câu lạc bộ.
Tài khoản instagram của câu lạc bộ cũng là nền tảng tạo ra một số dự án nhỏ như “Hỏi đi chờ chi” – nơi để các sinh viên trong trường đại học FPT cơ sở HCM có thể giãi bày những khúc mắc về đời sống sinh viên, chương trình giảng dạy hay những câu chuyện liên quan đến trường FPT khác. Dự án được rất nhiều người quan tâm, đặc biệt là các sinh viên K15.
Hãy theo dõi Câu lạc bộ truyền thông Cóc Sài Gòn ngay hôm nay để không bỏ lỡ các dự án và sự kiện hoành tráng sắp tới!
Mọi chi tiết xin liên hệ qua website: https://cocsaigon.club/ và fanpage: https://www.facebook.com/cocsaigonfuhcm.
Theo: Trung Hiếu / Cóc Sài Gòn