Trang chủ
/Sinh viên nổi bật/

Bí kíp trở thành Cóc Vàng của sinh viên ngành Truyền thông Đa phương tiện

Bí kíp trở thành Cóc Vàng của sinh viên ngành Truyền thông Đa phương tiện

Sinh viên nổi bật

28/06/2021

Vượt qua kết quả học tập và rèn luyện của hàng ngàn sinh viên Đại học FPT TP. HCM, cô bé “hạt tiêu” Nguyễn Mộc Xanh – Sinh viên K14, ngành Truyền thông Đa phương tiện đã xuất sắc vươn lên vị trí dẫn đầu và giành lấy danh hiệu Cóc Vàng học kỳ Spring 2021.
 
Cóc Vàng là một danh hiệu vô cùng quý giá mà hầu hết tất cả các sinh viên Đại học FPT đều mong muốn được chạm đến một lần. Không chỉ đòi hỏi thành tích học tập xuất sắc của khối ngành, mỗi Cóc Vàng còn phải năng nổ trong các hoạt động, phong trào của nhà trường.


 
Vẫn còn nguyên vẹn cảm xúc hạnh phúc, Mộc Xanh tâm sự rằng cô nàng khá hài lòng với kết quả học tập của mình nhưng hoàn toàn bất ngờ trước danh hiệu Cóc Vàng ở Lễ Tôn vinh kỳ Spring 2021. Đối với Mộc Xanh, đây là chính động lực để bản thân nỗ lực thật tốt ở những kỳ học tiếp theo. Cô bạn cũng bày tỏ: “Vì tình hình dịch bệnh nên mình không thể về quê chia sẻ niềm vui này với gia đình. Nhưng chỉ cần được nhìn thấy nụ cười rạng rỡ của ba mẹ qua điện thoại, mình biết dù không chứng kiến khoảnh khắc hạnh phúc này cùng mình nhưng ba mẹ cũng đã rất vui và tự hào”.

Xem thêm:


Đối với Mộc Xanh, bí kíp giúp cô vượt vũ môn ở trường F và giành trọn ngôi vị Cóc Vàng chính là luôn lấy gia đình làm động lực, cùng với đó là biết đặt mục tiêu cho hành trình nỗ lực của mình. Đặt mục tiêu nhưng không có nghĩa là áp đặt bản thân trong khuôn khổ của giảng đường và giáo trình. Bên cạnh việc học, Mộc Xanh vẫn tự do phát triển những sở thích và hết mình trong các hoạt động của nhà trường, từ học thuật, trải nghiệm cho đến các sân chơi văn thể mỹ.


 
“Quá trình học ở trường hầu như với mình rất suôn sẻ, bởi ở đây mình được chứng tỏ bản thân, thể hiện năng lực thực sự. Mình đã gặp những người bạn tốt ở đây, có thêm những nguồn kiến thức, kinh nghiệm hay ho do thầy cô truyền đạt, những điều này đã truyền cảm hứng để mình luôn yêu thích và tạo động lực trong việc học” – Nguyễn Mộc Xanh.
 
Cóc Vàng cũng cho biết thêm về mục tiêu trong tương lai gần đó là tiếp tục hoàn thành tốt kỳ học Summer để trang bị kiến thức vững vàng, chuẩn bị cho kỳ thực tập OJT sắp tới. Song song đó là việc cố gắng trau dồi thêm những kỹ còn thiếu sót giúp bản thân hoàn thiện hơn và phát huy những thành tích mà mình đã đạt được.
 
Bên cạnh những lời chia sẻ chân thành, Mộc Xanh cũng không quên gửi những tâm tư nhắn nhủ đến các bạn sinh viên: “Đạt được Cóc Vàng tại trường F là một hành trình gian nan nhưng vẻ vang. Mỗi người hãy cố gắng phát huy hết những khả năng và lợi thế của mình, xác định được điều mình muốn rồi từ đó tập trung phát triển. Sống hết mình với những đam mê, biết đâu một ngày nào đó chính bạn cũng trở thành “Cóc Vàng” đáng tự hào trong tương lai”.
 
Chắc hẳn đối với cô nàng đây sẽ là một kỷ niệm đáng nhớ trong quá trình học tập và gắn bó tại trường Đại học FPT. Hy vọng những dòng tâm sự của Cóc Vàng Nguyễn Mộc Xanh sẽ đem lại nguồn động lực cho các bạn để có thêm sự tự tin trên con đường chinh phục danh hiệu cao quý này.

Ánh Minh

Rate this post
Tin tức liên quan