Trang chủ
/Du học/

Chuyến hành trình đến Xứ xở Hoa Anh Đào của sinh viên Đại học FPT trong chương trình trao đổi CUC Summer Program 2023

Chuyến hành trình đến Xứ xở Hoa Anh Đào của sinh viên Đại học FPT trong chương trình trao đổi CUC Summer Program 2023

Du học

Ngày 17 đến 26 tháng 8 vừa qua, Đại học FPT đã cùng hợp tác với CUC Summer Program 2023 để đem đến chương trình học trao đổi cho các sinh viên nhằm nâng cao trải nghiệm học tập quốc tế. Không chỉ có Đại học FPT, CUC Summer Program 2023 cũng có rất nhiều sinh viên đến từ các trường đại học khác nhau trên toàn thế giới như Đại học Sir Padampat Singhania ở Ấn Độ, Đại học Quốc gia về Kinh Doanh của Đài Loan,… Cùng theo chân bạn Võ Hoàng Long, sinh viên năm cuối trường Đại học FPT trong chuyến hành trình của mình đến đất nước Nhật Bản. Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của bạn ấy nhé!

Chào các bạn và các giảng viên tại CUC!

Mình tên là Võ Hoàng Long, hay mọi người biết với tên là AJ. Mình là sinh viên năm cuối tại Đại học FPT, Việt Nam.

Đây là lần đầu tiên mình đặt chân đến miền đất Nhật Bản. Mọi thứ ở đây rất mới mẻ và mình không ngờ rằng bản thân sẽ có nhiều trải nghiệm mới lạ như vậy.

Mình có rất nhiều điều để kể cho các bạn nghe, nên hãy cùng mình lên chuyến hành trình quay lại vùng ký ức để làm sống dậy những khoảnh khắc ấy một lần nữa nhé!

Trước khi tham gia chương trình trao đổi
Mình đã luôn luôn yêu thích Nhật Bản. Vào năm mình 6 tuổi, anh trai đã mua cho mình một bản truyện tranh Thám Tử Lừng Danh Conan, và điều đó đã thắp lên trong mình tình yêu dành cho nước Nhật. Nhưng mình chưa bao giờ nghĩ rằng bản thân sẽ có một ngày đến thăm Xứ xở Hoa Anh Đào này. Nhưng vào một lần, mình biết được rằng trường Đại học FPT có chương trình học trao đổi với một trường đại học ở Nhật Bản, mình lập từng nắm lấy cơ hội này và tìm cách tham gia chương trình cho bằng được.

Đặt chân đến nước Nhật (17/08)
Sau chuyến hành trình dài 8 tiếng với 6 tiếng bay và 2 tiếng delay, mình và Lan Nhi đã tới sân bay quốc tế Narita vào khoảng 10 giờ sáng theo giờ Nhật Bản. Ấn tượng đầu tiên của mình tại Nhật là công nghệ ở đây cực kỳ tiên tiến. Mình biết rằng Nhật Bản là một đất nước hiện đại và mang trong mình những yếu tố của tương lai nhưng mình không ngờ rằng mọi thứ lại trông như vậy. Bản thân mình rất hồi hộp cho những điều đang đợi mình ở phía trước trong chuyến hành trình này.

Cuối tuần tại Nhật Bản (bị lạc ở ga Ichikawa, tham quan Tokyo Skytree – 19/08 đến 20/08)
Thức dậy sau giấc ngủ dài 7 tiếng mình cảm thấy sảng khoái hơn bao giờ hết. Vào 10 giờ sáng, mình cùng Leon ăn sáng ở phòng ăn của trường đại học trước khi chúng mình tách ra. Mình dự định sẽ đến ga Ichikawa để lấy một số đồ trang sức mà mình đã chọn mua ngày hôm qua. Mặc dù mình không thể giao tiếp bằng tiếng Nhật, nhưng mình tự tin rằng mình có thể tìm được tàu mà mình muốn đi. Nhưng giống như người ta thường nói “nói thì dễ hơn làm”, mình nhận ra rằng mình không đọc được hướng dẫn chỉ đường trên Google Maps và tiếng Anh của mình cũng không giúp được gì trong việc hiểu những đường tàu và ga tàu phức tạp đó. Mình đã bị kẹt lại ở ga Ichikawa.
Nhưng điều kỳ diệu đã xảy ra! Từ đằng xa mình có thể nhìn rõ bóng hình của một bạn gái mà mình biết chắc chắn là ai: Ray! Ray đã đến cứu mình, hehe <3 Bằng cách nào đó mà mình và Ray đã gặp nhau ở ga Ichikawa. Biết rằng Ray đang đi tới Tokyo SkyTree và chuẩn bị gặp những bạn khác, mình hỏi rằng bản thân có thể tham gia được không và cậu đấy đã vui vẻ đồng ý.
Vào một giờ chiều, mình và Ray đã tới Tokyo Skytree và đợi những bạn khác đến. Một tiếng sau đó, từng người tới một với một nụ cười trên môi của họ!

Từ trái sang phải, từ trên xuống:
Mình, Maiko, Sota, Selina, Mia, Ray, và Lan Nhi

Ngày học đầu tiên tại Nhật Bản (21/08)
Hôm nay mình có hai lớp và một hoạt động. Bài giảng đầu tiên là của Giáo sư TESHIMA, Susumu về Net Zero Carbon Actions của CUC và Campus Tour. Tiếp theo sau đó sẽ là bài giảng của Giáo sư Ichiro FUJISAKI về “How to Read International Issues”. Cuối cùng sẽ là trải nghiệm ngôn ngữ Nhật bởi thầy Hiroki IWANO.
Sau buổi học, mình quyết định không ra ngoài đi chơi buổi tối mà sẽ quay trở lại ký túc xá của mình và chuẩn bị cho bài thuyết trình vào sau đó trong tuần. Ngoài ra, mình cũng kiệt sức vì đã dành thời gian đi chơi vào những ngày trước đó, nên mình quyết định ở ký túc xá nghỉ ngơi.

Buổi học cuối cùng ở Nhật và bài thuyết trình của mình (24/08)
Mình lo lắng tới mức không ngủ được một tí nào trước buổi thuyết trình này. Mình tự hỏi rất nhiều điều trong đầu và tới 6 giờ sáng thì mình đã dậy mất rồi. Nhưng mình quyết định rằng trước hết mình phải tự tin vào bản thân hơn vì chỉ khi đó, mọi người mới có thể thấy được sự tự tin trong mình. Mình mặc lên bộ suit duy nhất mình đã chuẩn bị cho chuyến đi này và sẵn sàng đối mặt với những thử thách phía trước.
Mình là một trong năm tình nguyện viên đầu tiên trình bày chủ đề của bản thân vào ngày này. Năm bạn tình nguyện còn lại sẽ thuyết tirnh2 vào ngày hôm sau. Chủ đề của mình là “Sự trỗi dậy của ASEAN”. Mình đã chia nhỏ nó thành 4 phần riêng biệt: Thông tin chung, Thành tựu, Sử dụng kỹ năng của Giáo sư Ichiro Fujisaki để hiểu, và Tương lai. Mình tin mình đã làm tốt và tự hào về bản thân mình vì đã có thể hoàn thành bài thuyết trình này. Nhưng mình cũng biết rằng bản thân vẫn có thể cải thiện những gì mình có, và nhờ những phản hồi từ Giáo sư Ichiro Fujisaki, mình sẽ cố gắng phát triển bản thân hơn nữa!

Ngày cuối cùng ở Nhật Bản (26/08)
Ồ! Quả là một hành trình tuyệt vời đối với bản thân mình. Mình chưa bao giờ hy vọng rằng ngày này sẽ đến khi đó là ngày mình không lường trước nhất trong toàn bộ chương trình! Nhưng mọi chuyến đi đều sẽ phải kết thúc, cũng đã đến lúc mình nói lời chào tạm biệt đến CUC.
Cảm ơn tất cả mọi người đã làm chương trình này trở thành một chuyến hành trình không thể quên được đối với mình! Đây là mùa hè tuyệt vời nhất mà mình đã có trong đời! Mình yêu tất cả mọi người!

Biết thêm về những chia sẻ của bạn Võ Hoàng Long qua bài viết dưới đây:

*Chương trình trao đổi là một phần trong các hoạt động hợp tác quốc tế của trường Đại học FPT với các trường đại học khác trên toàn thế giới. Tham gia chương trình trao đổi, sinh viên Đại học FPT sẽ có được trải nghiệm học tập quốc tế tại các trường đại học đối tác của Đại học FPT, cũng như trau dồi cho bản thân thêm kinh nghiệm và kiến thức nâng cao năng lực cạnh tranh toàn cầu.

Chia sẻ từ bạn: Võ Hoàng Long

Phiên dịch: Đức Anh

Rate this post
Tin tức liên quan