Main Background
Title
Image 18
Cùng khám phá những kỷ niệm đẹp thời đại học, những bí quyết dẫn đến thành công và nguồn cảm hứng bất tận từ những người đã từng học tập tại FPTU. Hãy lắng nghe để thêm tự tin và kiên định trên con đường chinh phục ước mơ của chính mình nhé!
bg imagebg image
Avatar
Đinh Thị Cẩm Như
Business Analyst tại Công ty TNHH Thương mại - Công nghệ M.Tech
"Tôi đã rèn được 2 thứ từ FPTU, đầu tiên là tính cách, thứ hai là tinh thần học tập. Tôi được may mắn tham gia nhiều hoạt động phong trào của trường, từ đó rèn cho tôi sự tự tin và rất nhiều kỹ năng mềm. Bên cạnh đó là tinh thần học tập, học bằng tiếng Anh và tự học, đặc biệt là kỹ năng làm việc nhóm. Những điều trên chiếm hơn 70% thành tựu công việc của tôi ngày hôm nay!
“Học đi đôi với hành”: Các bạn học được là lý thuyết hãy cố gắng tìm cách thực hành nó, có thể suy nghĩ lệch nghĩa như tôi là học phải có “hành”, cực một tý để tốt hơn cho tương lai, vì hiện tại việc của các bạn chỉ là học và hãy học nó cho thật tốt.
“Học không chơi đánh rơi tuổi trẻ, chơi không học bán rẻ tương lai”: hãy cân bằng việc học và trau dồi những kỹ năng mềm, những trải nghiệm, nó không phải là tất cả khi bạn là một người rất giỏi nhưng nó sẽ là bệ phóng nếu bạn đã tài năng mà còn có khả năng giao tiếp hoặc nhiều kỷ năng mềm khác."
bg imagebg image
Avatar
Nguyễn Trần Đức Thiện
"Co-Founder & Manager TCM Group Đạo diễn, huấn luyện viên catwalk tự do"
"Tại Trường ĐH FPT, mình đã được tham gia vào rất rất rất nhiều sự kiện liên quan đến ngành học và công việc sau này. Trong mỗi sự kiện mình ở nhiều vai trò khác nhau như làm đạo diễn chương trình, kêu gọi tài trợ, tập luyện, dàn dựng các tiết mục văn nghệ và có khi trực tiếp lên biểu diễn. Những trải nghiệm này vô cũng thực tế giúp mình có nhiều chất liệu, cảm xúc hơn để hiểu và làm được nhiều hơn tạo nên vị trí, giá trị và sức ảnh hưởng của bản thân ngày hôm nay.
Các bạn sinh viên ơi, trong thời gian học đại học, bạn không chỉ học những kiến thức mới mà hãy trải nghiệm nhiều hơn để khám phá những điều thú vị và đạt được thành công nhanh hơn!"
bg imagebg image
Avatar
Dương Nguyễn Đoan Thùy
Doty Studio - Food Photography
"Trong suốt 4 năm tại ngôi trường FPTU, mình đã học được rất nhiều kiến thức và kỹ năng không chỉ về chuyên ngành mà còn là những kỹ năng giao tiếp, khả năng thích nghi với môi trường, tính năng động và chủ động mà mình nghĩ bất kỳ một người trẻ nào cũng cần phải có trải nghiệm và rèn luyện.
Chính vì thế mà sau khi ra trường mình đã chủ động định hướng và chọn được con đường sự nghiệp riêng cho bản thân. May mắn một phần nữa là do mình học đúng ngành - làm đúng nghề mà mình yêu thích nên tất cả những kiến thức mình đã tích lũy trong 4 năm ngồi ghế nhà trường mình đều vận dụng được và bổ trợ được rất nhiều cho công việc hiện tại."
bg imagebg image
Avatar
Võ An Hải
Giảng viên đại học & Quản lý khách sạn
"Trường Đại học FPT sử dụng giáo trình quốc tế và giảng dạy bằng tiếng Anh, điều này đã giúp tôi cải thiện kỹ năng ngoại ngữ và tự tin hơn trong giao tiếp. Chương trình học tại FPTU không chỉ tập trung vào kiến thức chuyên ngành mà còn kết hợp kỹ năng mềm, giúp sinh viên nâng cao kỹ năng giao tiếp. Ngoài ra, chương trình OJT (On-the-Job Training) mang đến cơ hội thực tập thực tế tại các doanh nghiệp, cho phép sinh viên áp dụng kiến thức và kỹ năng vào công việc sau này.
Những trải nghiệm này đã giúp tôi tích lũy được nhiều kiến thức và kinh nghiệm quý báu."
bg imagebg image
Avatar
Nguyễn Thế Hùng
Founder Công ty TNHH Truyền thông và Sản xuất Onus
"Tôi đã có nhiều trải nghiệm thú vị tại FPTU, nhưng điều để lại ấn tượng sâu sắc nhất cho tôi chính là con người và môi trường tại ngôi trường này. Chính hai yếu tố này đã giúp tôi có những lựa chọn đúng đắn để đạt được những thành tựu như ngày hôm nay.
Tôi tin rằng, nếu các bạn trẻ tập trung theo đuổi chuyên ngành đã chọn, giữ vững ý chí, không ngừng học hỏi và cập nhật thêm kiến thức mới để nâng cao bản thân, các bạn sẽ sớm đạt được mục tiêu thôi!"
bg imagebg image
Avatar
Nguyễn Minh Tuấn
"Co-Founder NSM Digital Operation Manager TikTok Vietnam"
"Xuất phát điểm của mình là ngành kỹ sư phần mềm với niềm đam mê công nghệ và văn hóa Nhật Bản, mình đã theo học chuyên ngành Kỹ sư cầu nối Nhật Bản - BrSE. Tuy nhiên, bản thân là người hướng ngoại và yêu thích các hoạt động xã hội, mình bị cuốn hút bởi giá trị truyền thông khi làm việc tại Cóc Đọc và tổ chức các sự kiện cộng đồng.
Hơn 10 năm qua, dù không dám nhận là đã thành công, nhưng mình đã ghi được dấu ấn tại các đơn vị truyền thông hàng đầu ở Việt Nam và quốc tế, với các dự án tại Việt Nam, Thái Lan, Indonesia và Philippines. Đam mê và sự nhiệt huyết của mình được truyền lửa từ những ngày tháng học tập tại ĐH FPT."
bg imagebg image
Avatar
Nguyễn Hoàng Tùng
Giám đốc FPT Software - Indonesia
"Từ một sinh viên ngành điện, tôi tiếp tục học thêm bằng cử nhân tại Trường Đại học FPT. Sau khi vào học, tôi mới thấy đây là sự lựa chọn rất đúng đắn, môi trường tôi mong muốn bấy lâu. Trường có đầy đủ sự sáng tạo, tôn trọng và không phân biệt hay khoảng cách quá lớn giữa thầy - trò
Trong quá trình học, tôi đã được làm việc tại FPT Software Đà Nẵng mà không gặp trở ngại nào. Tôi chỉ cần hoàn thành bài tập (assignment) và tự do làm bất cứ điều gì để phát triển bản thân. Chính những điều kiện thuận lợi này đã giúp tôi có thời gian học tập, phát triển bản thân. Và đến thời điểm hiện tại, khi trở thành Giám đốc FPT Software tại Indonesia, tôi cảm thấy việc lựa chọn FPTU là lựa chọn đúng đắn của bản thân."
bg imagebg image
Avatar
Phạm Ngọc Huy
Giám đốc điều hành quỹ đầu tư Lotte Ventures VietNam
"Với mình, quyết định học tại Trường Đại học FPT là một quyết định lớn với mình bởi mình là sinh viên Khóa đầu tiên của Trường, nên bản thân mình và gia đình cũng có nhiều e ngại. Tuy nhiên đến nay khi nhìn lại, mình cảm nhận đây là 1 quyết định đúng đắn của bản thân. Dù lại khóa 1, nhưng mình đã có rất nhiều trải nghiệm và kỷ niệm quý giá. Mình ấn tượng với cách mà Tổ chức Giáo dục FPT xây dựng văn hóa, từ môi trường học tập sáng tạo đến các hoạt động ngoại khóa phong phú.
Một trong những kỹ năng quan trọng mình học được là kỹ năng giải quyết vấn đề. Trong quá trình học tập và tham gia các dự án, mình đã gặp không ít khó khăn và thử thách. Tuy nhiên, nhờ vào phương pháp giáo dục thực tiễn và sự hỗ trợ tận tình từ giảng viên, mình đã học cách phân tích, tìm ra giải pháp và vượt qua những trở ngại đó. Đến nay, kỹ năng này thực sự đã hỗ trợ mình rất nhiều trong công việc."
bg imagebg image
Avatar
Lê Hoàng Việt
Trợ lý phó tổng & trợ lý dự án Akselos
Sau khi tốt nghiệp, mình có nhiều cơ hội được làm nhiều công việc, nhiều ngành nghề và vị trí khác nhau. Đây là cơ hội để mình vận dụng những kiến thức, kỹ năng được học tại Trường đại học FPT. Mỗi công việc đều mang đến cho mình những trải nghiệm và thử thách riêng, giúp mình không ngừng phát triển bản thân, mở rộng mạng lưới quan hệ và nâng cao năng lực chuyên môn. Chính những điều này đã góp phần tạo nên hành trang quý báu cho con đường sự nghiệp của mình trong tương lai.
18
Icon 1
Title
Đài tiếng nói FPTU mang đến những câu chuyện kể về hành trình đầy nhiệt huyết, sức mạnh của ý chí và tinh thần sáng tạo của những cựu sinh viên Trường F. Những chia sẻ quý báu này không chỉ mang đến bài học về cách vượt qua thử thách và để đạt được thành công, mà còn truyền tải nguồn cảm hứng mạnh mẽ cho những thế hệ sinh viên tiếp theo.
18
Icon 2
FPTU-ER Title
Teacher Image
Trần Thị Thơ
Giảng viên Trường Đại học FPT
"Ba năm đồng hành cùng Trường Đại học FPT, so với quãng đường hơn 20 năm đứng trên bục giảng, có thể nói chưa là nhiều; tuy nhiên, tôi có thể tự hào khẳng định rằng đây là 9 mùa (semester) hạnh phúc nhất với vô vàn những trải nghiệm thú vị và tuyệt vời với FPTU Đà Nẵng.
Ký ức đầu tiên mà tôi còn lưu giữ đó là chiếc kỷ niệm chương trong ngày 20/11 đầu tiên tôi đến với nhà F – với câu slogan khiến tôi giật mình khi cầm trên tay: HAPPY TEACHERS CHANGE THE WORLD. Gần 20 năm đi dạy, chưa ai nói với tôi điều đó cả, chưa ai bảo tôi rằng Người Thầy cũng cần phải được Hạnh Phúc..."
Teacher Image
Hồ Yên Thục
Giảng viên Trường Đại học FPT
"Hành trình của tôi ở FPT không quá dài, không quá ngắn, 7 năm đủ để tôi nhìn ngắm nhiều con người đi ra đi vào chốn này.
Vòng tay kết nối nhà F không dừng lại khi sinh viên học xong, cũng không chỉ là giữa người học - người dạy, mà mỗi cá thể F đều sẽ đến rồi đi, mang theo mình một chút tinh thần F và nhiều nhiều tình thân! Chúng tìm dịp quay về để được an ủi và làm yên lòng những tâm hồn mới cứ nhấp nhổm lao vào cuộc đời.
Với cô giáo tôi thì, tiếp tục được làm việc ở đây để nhìn ngắm nhiều cuộc đời F lướt qua mà một dạng thành công!"
Teacher Image
Nguyễn Văn Bình
Giảng viên Trường Đại học FPT
Với khoảng 4 năm làm việc ở trường trung học phổ thông trong môi trường kỷ luật cứng rắn tôi cứ quan niệm rằng thành công của người dạy học đó chính là khiến học sinh của mình tuân thủ theo các quy tắc chuẩn mực mà xã hội đặt ra hoặc nhà trường đặt ra. Nhưng sau gần 3 năm gắn bó với trường Đại học FPT tôi đã nhận ra rằng cảm nhận thành công của tôi cũng đã thay đổi. Tôi nhận ra rằng đi dạy đại học không phải là bắt sinh viên phải làm thế này làm thế nọ làm thế kia mà là sinh viên phải được làm cái này rồi được làm cái kia và được ở đây có nghĩa là họ sẽ được làm những gì họ thích họ yêu mến họ hạnh phúc trong việc làm của mình.
Teacher Image
Kiều Thị Thu Chung
Giảng viên Trường Đại học FPT
Với tôi, FPTU không chỉ là nơi làm việc mà còn là nơi chứa đựng biết bao kỷ niệm và cảm xúc. Trong quá trình làm việc tại FPTU, tôi cùng mọi người đã tổ chức nhiều hoạt động, chương trình dành cho sinh viên. Những chương trình này không chỉ mang lại kiến thức sâu rộng mà còn tạo ra những khoảnh khắc đáng nhớ, nơi mọi người cùng nhau thảo luận, chia sẻ và phát triển kỹ năng, tư duy. Tất cả những gì chúng tôi đã làm đều hướng tới sinh viên và mong muốn đóng góp cho nhà trường và cộng đồng.
Teacher Image
Dương Khánh Vũ
Giảng viên Trường Đại học FPT
Thời gian trôi thật nhanh, mới đây mà mình đã gắn bó với gia đình FPTU gần 4 năm, mang theo biết bao kỷ niệm đáng nhớ. Điều mình ấn tượng nhất ở các bạn sinh viên FPT là sự sáng tạo và tinh thần dám nghĩ, dám làm. Mình luôn mong các bạn giữ vững tinh thần “chiến” hết mình trong suốt quãng thời gian là sinh viên tại đây. Hãy không chỉ nỗ lực học tập để đạt kết quả tốt nhất, mà còn dám nghĩ lớn, dám làm để biến ước mơ thành mục tiêu và đạt được những điều mà mình mong muốn.
Teacher Image
Trần Vũ Nhật Quỳnh
Giảng viên Trường Đại học FPT
Mình đã từng nghĩ rằng FPTU cũng sẽ giống như các tổ chức giáo dục khác. Nhưng giờ đây ngẫm lại, mình không ngờ rằng mình sẽ trải qua một hành trình đầy cảm xúc và niềm vui đến như vậy. Tại FPTU, mình cảm nhận được một môi trường học tập hiện đại, nơi mà cả thầy và trò đều được khuyến khích phát triển tư duy sáng tạo và kỹ năng cá nhân. Những hoạt động ngoại khóa, dự án thực tế mà nhà trường tổ chức đã tạo điều kiện cho tôi và các bạn sinh viên có thêm nhiều trải nghiệm quý báu, từ đó rút ra nhiều bài học thực tiễn cho cuộc sống và công việc sau này.
Icon 3
Icon 4
Vovinam Title
Tinh thần Việt võ đạo và thanh âm nhạc cụ truyền thống cùng người Việt trẻ vươn xa

“Chúng tôi muốn các em sinh viên của chúng tôi bước ra thế giới, nhưng trong tâm luôn luôn có một tiếng đàn bầu.” - Lời chia sẻ mộc mạc của thầy Hiệu trưởng Nguyễn Khắc Thành đã được biết bao thế hệ sinh viên FPTU ghi nhớ mỗi khi được hỏi về hai môn học "đặc sản" của trường: Vovinam và Nhạc cụ dân tộc.

Image
Image

Bên cạnh những nỗ lực xây dựng môi trường giáo dục hiện đại với ngày càng nhiều các ứng dụng công nghệ cho việc dạy và học, trường Đại học FPT cũng luôn chú trọng, khuyến khích tinh thần tự hào, gìn giữ và phát huy những giá trị văn hóa truyền thống dân tộc. Sinh viên tại FPTU được khuyến khích phát triển một cách đa năng, với kiến thức chuyên môn vững vàng, sức khỏe thể chất được rèn luyện qua Vovinam,

Image

Trường Đại học là nơi ươm mầm tri thức, khẳng định chất lượng đào tạo quốc tế, và cũng là điểm khơi nguồn, lan toả nét đẹp văn hoá Việt. Thông qua việc kết hợp giáo dục hiện đại và khích lệ tinh thần gìn giữ giá trị truyền thống, FPTU giúp thế hệ trẻ Việt vươn xa trong sự nghiệp, đồng thời đóng góp cho hành trình phát triển, hội nhập của nước nhà trên trường quốc tế.

Icon 5Icon 6
2018
2019
2020
2021
2022
2023
2024