Digital Marketing
Chuyên ngành Digital Marketing tại Trường Đại học FPT hướng đến trang bị năng lực cạnh tranh toàn diện cho người học, đáp ứng nhu cầu của thị trường với chương trình được thiết kế vừa đảm bảo kiến thức nền tảng vững chắc về quản trị và marketing, vừa liên tục cập nhật phù hợp với dòng chảy thay đổi của ngành. Đào tạo người học thành các chuyên gia trong lĩnh vực quản trị Digital Marketing, các nhà quản lý, doanh nhân với kiến thức và kỹ năng cần thiết để làm việc trong lĩnh vực Marketing trong môi trường quốc tế.
Triển vọng nghề nghiệp
Tổng quan của ngành
Chuyên ngành Digital Marketing đang đóng vai trò ngày càng quan trọng trong bối cảnh kinh tế và công nghệ toàn cầu hóa hiện nay. Với sự bùng nổ của Internet và mạng xã hội, việc quảng bá, tiếp cận khách hàng qua các kênh trực tuyến trở thành yếu tố không thể thiếu đối với sự thành công của mọi doanh nghiệp.
Triển vọng nghề nghiệp rộng mở
Triển vọng nghề nghiệp trong lĩnh vực Digital Marketing vô cùng rộng mở. Doanh nghiệp ngày càng nhận ra tầm quan trọng của hiệu quả phân tích dữ liệu, theo dõi hiệu suất, cũng như việc xây dựng chiến lược quảng cáo kỹ thuật số để thu hút và giữ chân khách hàng. Nhu cầu nhân lực trong lĩnh vực Digital Marketing đang ngày càng tăng cao. Doanh nghiệp đang săn đón những chuyên gia có khả năng áp dụng kiến thức mới nhất về công nghệ, xu hướng quảng cáo và phương tiện truyền thông số để nâng cao hiệu quả tiếp thị.
Cơ hội nghề nghiệp
thương hiệu/Branding
Kinh doanh - Marketing
Cơ hội nghề nghiệp
Nghiên cứu Thị trường
Kinh doanh
Quan hệ khách hàng
Chăm sóc khách hàng
Quan hệ công chúng
Quản lý xúc tiến thương mại
Quản trị thương hiệu/Branding
Kinh doanh - Marketing
Đào tạo khác biệt
01 Chương trình đào tạo chuẩn quốc tế
Chương trình đào tạo được thiết kế theo chuẩn đào tạo của các tổ chức nghề nghiệp AACSB (The Association to Advance Collegiate Schools of Business – AACSB), tập trung vào kiến thức chuyên môn về kinh doanh hiện đại ở phạm vi quốc tế, các vấn đề tổng quan và chuyên sâu về thương mại quốc tế, các chính sách kinh tế đối ngoại, đặc điểm phát triển kinh tế thế giới trong xu hướng toàn cầu hóa, đặc biệt là những vấn đề về hội nhập kinh tế, chiến lược kinh doanh quốc tế, marketing quốc tế.
Sinh viên chuyên ngành Digital Marketing được làm việc thực tế từ 4 – 8 tháng trong học kỳ On the Job Training (OJT) tại các doanh nghiệp đầu ngành như FPT Online, FPT Sendo, FPT Securities , Amazing Tech, Đài Truyền hình TP. HCM (HTV), Idp Education, Tanigawa Vietnam, FPT Software, FPT IS, Long Châu, FPT Retail, FPT Telecom, Jw Marriott – Sun Group, HPT Vietnam Corporation… và hơn 300 doanh nghiệp là đối tác của Tập đoàn FPT trên toàn thế giới.
02 Môi trường học tập đa trải nghiệm giúp phát triển cá nhân toàn diện
Đại học FPT tiên phong với chủ trương phát triển cá nhân toàn diện cho sinh viên. Nhà trường hướng đến mục tiêu phát triển trí tuệ, thể chất, tinh thần cho các bạn trẻ thông qua việc tổ chức các hoạt động trải nghiệm, gồm cả học thuật lẫn văn hóa nghệ thuật.
Sinh viên Đại học FPT được phát triển đam mê trên nhiều sân chơi, từ âm nhạc đến thể thao, từ truyền thống đến hiện đại, từ học thuật đến thực tiễn. Được trau dồi kỹ năng nghề nghiệp, từ tư duy thực thi đến tư duy quản trị và khởi nghiệp kinh doanh. ĐH FPT chắp cánh cho các bạn trẻ để đạt được thành tựu trong cả lĩnh vực chuyên môn trí tuệ lẫn sức sáng tạo về tài năng văn-thể-mỹ.
03 Đào tạo ứng dụng công nghệ trong thị trường luôn đổi mới, biến động
Với lợi thế của một trường đại học danh tiếng và có thế mạnh về Công nghệ Thông tin, Trường Đại học FPT cung cấp cho sinh viên một môi trường học tập năng động, hiện đại với chương trình học, bám sát nhu cầu của doanh nghiệp và đón đầu xu hướng thị trường, trang bị kiến thức và kỹ năng thực chiến marketing bằng digital.
Sinh viên được đào tạo về cách thức sử dụng các công cụ Digital Marketing hiện đại, cập nhật, học cách tối ưu hóa SEO (Search Engine Optimization) và SEM (Search Engine Marketing), từ đó tăng hiệu suất tối ưu hóa tìm kiếm và quảng cáo trực tuyến. Sinh viên cũng trở nên thành thạo trong việc sử dụng các phần mềm quan trọng như SAP, và nâng tầm khả năng vận dụng thành thạo năng lực quản trị và sử dụng các nền tảng xã hội và các công cụ, nền tảng online để tối ưu các mục tiêu và chiến lược Marketing. Sinh viên ngành Digital Marketing cũng được đào tạo chuyên sâu để có kiến thức thực tiễn về thiết kế giao diện người dùng (UX/UI) và cách triển khai bán hàng đa kênh OmniChannel để quảng bá hình ảnh, tăng độ nhận diện, và xây dựng uy tín cho doanh nghiệp.
Chương trình học
Sinh viên thông thạo kỹ năng đọc hiểu giáo trình Tiếng Anh, học tập và giao tiếp với giảng viên và sinh viên quốc tế, các kỹ năng hội nhập.
Sinh viên vận dụng linh hoạt các kiến thức, kỹ năng quản trị kinh doanh và các công cụ phân tích vào triển khai điều hành, quản lý hoạt động kinh doanh; có kiến thức tổng quát về marketing.
Sinh viên có khả năng vận dụng các mô hình tiếp thị; và quản lý hoạt động marketing trong doanh nghiệp.
Sinh viên được làm việc thực tế từ 4 – 8 tháng tại các doanh nghiệp đầu ngành như FPT Software, FPT Retail, FPT Telecom, VnExpress, TPBank… và hơn 300 doanh nghiệp là đối tác của Tập đoàn FPT trên toàn thế giới.
Sinh viên có kiến thức cơ bản về khoa học xã hội, chính trị pháp luật, an ninh quốc phòng, góp phần hình thành thế giới quan và phương pháp luận khoa học. Đồng thời, được trang bị kiến thức làm việc về quản lý dự án thực tế và kiến thức thực hiện nghiên cứu khoa học.
Sinh viên hiểu và phân tích được các yếu tố bên trong và bên ngoài ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Đồng thời, được rèn luyện thể chất, phát triển cá nhân toàn diện, có kỹ năng học tập hiệu quả bậc đại học.
Sinh viên hiểu và có kỹ năng phân tích môi trường tiếp thị; các yếu tố ảnh hưởng đến hoạt động tiếp thị của doanh nghiệp và sự phát triển của các xu hướng tiếp thị quan trọng
Sinh viên có kiến thức và kỹ năng chuyên sâu về Marketing hoặc có kiến thức và kỹ năng cơ bản về một chuyên ngành gần. Được đào tạo đào tạo ngoại ngữ thứ 2 là Tiếng Trung sơ cấp.
Sinh viên được làm việc thực tế từ 4 – 8 tháng tại các doanh nghiệp đầu ngành như FPT Software, FPT Retail, FPT Telecom, VnExpress, TPBank… và hơn 300 doanh nghiệp là đối tác của Tập đoàn FPT trên toàn thế giới.
Sinh viên thực hiện đồ án từ các đợt đặt hàng của doanh nghiệp, tự tin làm việc tại các cường quốc trên thế giới.
Sinh viên thông thạo kỹ năng đọc hiểu giáo trình Tiếng Anh, học tập và giao tiếp với giảng viên và sinh viên quốc tế, các kỹ năng hội nhập.
Sinh viên vận dụng linh hoạt các kiến thức, kỹ năng quản trị kinh doanh và các công cụ phân tích vào triển khai điều hành, quản lý hoạt động kinh doanh; có kiến thức tổng quát về marketing.
Sinh viên có khả năng vận dụng các mô hình tiếp thị; và quản lý hoạt động marketing trong doanh nghiệp.
Sinh viên được làm việc thực tế từ 4 – 8 tháng tại các doanh nghiệp đầu ngành như FPT Software, FPT Retail, FPT Telecom, VnExpress, TPBank… và hơn 300 doanh nghiệp là đối tác của Tập đoàn FPT trên toàn thế giới.
Sinh viên có kiến thức cơ bản về khoa học xã hội, chính trị pháp luật, an ninh quốc phòng, góp phần hình thành thế giới quan và phương pháp luận khoa học. Đồng thời, được trang bị kiến thức làm việc về quản lý dự án thực tế và kiến thức thực hiện nghiên cứu khoa học.
Sinh viên hiểu và phân tích được các yếu tố bên trong và bên ngoài ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Đồng thời, được rèn luyện thể chất, phát triển cá nhân toàn diện, có kỹ năng học tập hiệu quả bậc đại học.
Sinh viên hiểu và có kỹ năng phân tích môi trường tiếp thị; các yếu tố ảnh hưởng đến hoạt động tiếp thị của doanh nghiệp và sự phát triển của các xu hướng tiếp thị quan trọng
Sinh viên có kiến thức và kỹ năng chuyên sâu về Marketing hoặc có kiến thức và kỹ năng cơ bản về một chuyên ngành gần. Được đào tạo đào tạo ngoại ngữ thứ 2 là Tiếng Trung sơ cấp.
Sinh viên được làm việc thực tế từ 4 – 8 tháng tại các doanh nghiệp đầu ngành như FPT Software, FPT Retail, FPT Telecom, VnExpress, TPBank… và hơn 300 doanh nghiệp là đối tác của Tập đoàn FPT trên toàn thế giới.
Sinh viên thực hiện đồ án từ các đợt đặt hàng của doanh nghiệp, tự tin làm việc tại các cường quốc trên thế giới.
Sinh viên thông thạo kỹ năng đọc hiểu giáo trình Tiếng Anh, học tập và giao tiếp với giảng viên và sinh viên quốc tế, các kỹ năng hội nhập
Sinh viên hiểu và phân tích được các yếu tố bên trong và bên ngoài ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Đồng thời, được rèn luyện thể chất, phát triển cá nhân toàn diện, có kỹ năng học tập hiệu quả bậc đại học.
Sinh viên vận dụng linh hoạt các kiến thức, kỹ năng quản trị kinh doanh và các công cụ phân tích vào triển khai điều hành, quản lý hoạt động kinh doanh; có kiến thức tổng quát về marketing.
Sinh viên hiểu và có kỹ năng phân tích môi trường tiếp thị; các yếu tố ảnh hưởng đến hoạt động tiếp thị của doanh nghiệp và sự phát triển của các xu hướng tiếp thị quan trọng.
Sinh viên có khả năng vận dụng các mô hình tiếp thị; và quản lý hoạt động marketing trong doanh nghiệp.
Sinh viên có kiến thức và kỹ năng chuyên sâu về Marketing hoặc có kiến thức và kỹ năng cơ bản về một chuyên ngành gần. Được đào tạo đào tạo ngoại ngữ thứ 2 là Tiếng Trung sơ cấp.
Sinh viên được làm việc thực tế từ 4 – 8 tháng tại các doanh nghiệp đầu ngành như FPT Software, FPT Retail, FPT Telecom, VnExpress, TPBank… và hơn 300 doanh nghiệp là đối tác của Tập đoàn FPT trên toàn thế giới.
Sinh viên được trang bị kiến thức về khởi sự doanh nghiệp.
Sinh viên có kiến thức cơ bản về khoa học xã hội, chính trị pháp luật, an ninh quốc phòng, góp phần hình thành thế giới quan và phương pháp luận khoa học. Đồng thời, được trang bị kiến thức làm việc về quản lý dự án thực tế và kiến thức thực hiện nghiên cứu khoa học.
Sinh viên thực hiện đồ án từ các đợt đặt hàng của doanh nghiệp, tự tin làm việc tại các cường quốc trên thế giới.