Trang chủ
/Hoạt động vì môi trường/

Đo lường và đặt mục tiêu cho việc di chuyển bền vững hơn tại Trường Đại học FPT

Đo lường và đặt mục tiêu cho việc di chuyển bền vững hơn tại Trường Đại học FPT

Hoạt động vì môi trường

Đo lường việc di chuyển bền vững

Đại học FPT đo lường việc đi lại bền vững bằng cách theo dõi số lượng xe buýt thành phố có tuyến đường gần trường đại học và tần suất của chúng, số lượng xe đưa đón và số lượng người sử dụng xe đưa đón, số lượng ô tô điện, và số lượng xe đạp được sử dụng mỗi năm.

Xe buýt thành phố

Đi học bằng xe buýt thành phố đã trở nên phổ biến đối với sinh viên và nhân viên của Đại học FPT nhờ vào giá rẻ và sự sẵn có. Giá vé xe buýt đến Đại học FPT dao động từ 3,000 đến 9,000 VND, tùy thuộc vào khoảng cách giữa điểm xuất phát và điểm kết thúc.

Cơ sở Hà NộiCơ sở Thành phố Hồ Chí MinhCơ sở Đà NẵngCơ sở Cần ThơCơ sở Quy Nhơn
Số lượng
xe buýt
thành phố
0511020202
Giá véTừ 7,000 VND đến 9,000 VNDTừ 3,000 VND đến 7,000 VNDTừ 5,000 VND đến 7,000 VNDTừ 7,000 VND đến 15,000 VNDTừ 8,000 VND đến 20,000 VND
Tần suất tuyến xe buýtMỗi 10 – 20 phút từ 5.00 sáng đến 9.00 tốiMỗi 7 – 10 phút từ 5.00 sáng đến 8.30 tốiMỗi 10 – 20 phút từ 5.00 sáng đến 8.30 tốiMỗi 10 – 20 phút từ 5.00 sáng đến 8.30 tốiMỗi 10 – 20 phút từ 5.00 sáng đến 8.30 tối

Xe đưa đón của Trường Đại học FPT

Cơ sở Hà NộiCơ sở Thành phố Hồ Chí MinhCơ sở Đà NẵngCơ sở Cần ThơCơ sở Quy Nhơn
Số lượng xe đưa đón1106Vì cơ sở nằm ở trung tâm thành phố, Đại học FPT đã khuyến khích sinh viên, nhân viên và giảng viên sử dụng xe buýt thành phố để đến trường.
Sức chứa402 nhân viên2,700 sinh viên và nhân viên
Tuyến xe đưa đónTừ nơi ở của nhân viên đến trườngTừ các trạm xe buýt thành phố đến trường

Ô tô điện

Cơ sở Hà NộiCơ sở Thành phố Hồ Chí Minh
Số lượng ô tô điện của trường0202
Sức chứa2 ô tô điện * 12 chỗ2 ô tô điện * 12 chỗ
Giá véMiễn phíMiễn phí
Tần suất sử dụng ô tô điệnTheo yêu cầu của nhân viên và sinh viên, họ sẽ sử dụng ô tô điện để di chuyển trong khuôn viên hoặc thăm các tòa nhà khác.

Số lượng phương tiện cá nhân mới sử dụng năng lượng sạch: 25% cán bộ, giảng viên.

Kế hoạch tổ chức giao thông bền vững 2023

Giải phápMục tiêuKPI
Cơ sở Hà NộiCơ sở Thành phố Hồ Chí MinhCơ sở Đà NẵngCơ sở Cần ThơCơ sở Quy Nhơn
Hỗ trợ của trườngGiảm khí thải carbon bằng việc đi chung xeTăng số lượng phương tiện, chuyến đi chung và tuyến đường của xe đưa đónXe 16 chỗ x 1 chiếcxe 29 chỗ x 4 chiếcxe 45 chỗ x 9 chiếcXe 45 chỗ x5 chiếc5 x 2 tuyến
Thiết lập hợp đồng với xe buýt thành phố để mở các tuyến mới và trạm dừng gần trường để kết nối giao thông thuận tiện3 x 2 tuyến25 phút/chuyến2 x 2 tuyến10 phút/chuyến2 x 2 tuyến25 phút/chuyến3 x 2 tuyến20 phút/chuyến2 x 2 tuyến25 phút/chuyến
Hỗ trợ hạ tầng cho người dùng năng lượng sạch-Xây dựng thêm các trạm sạc điện trong bãi xeĐối với ô tô: 2 trạmLắp đặt khu vực sạc xe đạp điện và xe máy điện: 2 khu/cơ sởTrang bị thiết bị an toàn để ngăn ngừa cháy nổ tại các trạm sạc theo tiêu chuẩn an toàn.
Sử dụng phương tiện giao thông ít carbonSử dụng các phương tiện điện công cộng nhỏ cho các kết nối khoảng cách ngắn.Khuyến khích mua các phương tiện cá nhân mới sử dụng năng lượng sạch.Sử dụng các phương tiện điện công cộng từ bãi đỗ xe đến khuôn viên tại TP. Hồ Chí Minh: 04 xe.Tăng cường mua các phương tiện cá nhân mới sử dụng năng lượng sạch lên 35% cho nhân viên và giảng viên.
PR và tổ chức giao thông tối ưuTận dụng công nghệ để tối ưu hóa giao thông, tránh các điểm nóng tắc nghẽn và ngập lụt.Sử dụng các ứng dụng như Zalo và Google Maps với cập nhật giao thông theo thời gian thực để nâng cao hiệu quả di chuyển. Kết hợp làm việc và giảng dạy trực tuyến – trực tiếp để tối ưu hóa việc đi lại.Đi chung xe.Thay đổi lộ trình khi nhận được thông tin bất lợi trên ứng dụng.
Hỗ trợ chỗ ở trong ký túc xá và tìm chỗ ở ngoài cho sinh viênTìm chỗ ở cho sinh viên gần trường.Tăng cường khả năng ký túc xá với một tòa nhà tại cơ sở Đà Nẵng; một tòa nhà tại cơ sở Hà Nội; một tòa nhà tại cơ sở Quy Nhơn.
Khuyến khích các hoạt động đi bộ và chạy bộ trong và ngoài khuôn viên trườngCải tạo một số đường đi bộ trong khuôn viên Hà Nội: 1,5 km và khuôn viên Cần Thơ: 1 km, với biển báo và vạch kẻ an toàn theo tiêu chuẩn.Tiến hành khảo sát để thiết lập đường chạy bộ xung quanh hoặc trong khuôn viên.

Rate this post
Tin tức liên quan