Các doanh nghiệp đã và đang tham gia tuyển dụng sinh viên Đại học FPT đã đánh giá rất cao kiến thức nền tảng cũng như khả năng làm việc của các bạn sinh viên Đại học FPT trong môi trường thực tế.
Ông Horizoe Hideto – Giám đốc điều hành trung tâm Fintech Nhật Bản cho biết: “Tôi nhận thấy các bạn sinh viên Đại học FPT ai cũng năng động, gương mặt luôn rạng rỡ, tràn đầy sức trẻ. Trước đây, tôi đã đã gặp qua nhiều sinh viên ở các trường khác nhưng theo tôi, sinh viên Đại học FPT có kỹ năng nổi bật hơn hẳn. Hiện công ty tôi cũng có một bạn sinh viên ĐH FPT đang làm việc ở lĩnh vực IT. Thông thường, chúng tôi mất khá nhiều thời gian đào tạo cho sinh viên mới ra trường để làm quen với công việc nhưng sinh viên Đại học FPT thì khác, họ có thể làm việc được ngay. Đây là một lợi thế rất lớn của sinh viên ĐH FPT. Tôi cũng đánh giá rất cao khả năng ứng dụng những điều được học trong công việc của các bạn ấy. Tôi nghĩ đó là nhờ môi trường học tập năng động và cởi mở của Đại học FPT”.
Chị Joanna Chilicka, Giám đốc điều hành Công ty TNHH Onteractive chia sẻ: “Hiện tại trong công ty TNHH Onteractive có rất nhiều sinh viên ĐH FPT đang làm việc. Các bạn sinh viên ĐH FPT luôn tràn đầy nhiệt huyết, đam mê và không ngại học hỏi trong công việc”.
Anh Đào Duy Thắng, Trưởng bộ phận Phát triển nhúng – Công ty TNHH Toshiba Việt Nam cũng nhận định: “Sinh viên Đại học FPT có nhiều khác biệt nổi bật hơn so với sinh viên các trường khác. Đại học FPT ngoài chuyên môn còn chú trọng tới việc phát triển kỹ năng mềm cho sinh viên bằng nhiều hoạt động khác nhau, nhờ đó sinh viên có kỹ năng đồng đều hơn. Với cương vị là nhà tuyển dụng, tôi đánh giá rất cao yếu tố này. Ngoài kỹ năng chuyên môn tốt thì những kỹ năng mềm, sự connect giữa con người với con người trong công ty cũng là một điều quan trọng mà sinh viên cần nắm bắt. So với các trường khác, sinh viên ĐH FPT mất thời gian ngắn hơn để thích nghi và phát triển thăng tiến lên vị trí cấp cao”.
Anh Nguyễn Đăng Hiếu, hiện là CEO Adflex, chia sẻ: “Các bạn sinh viên Đại học FPT luôn sở hữu những tố chất mà tôi tìm kiếm: có kiến thức, độc lập, năng động, cầu tiến và ham học hỏi. Bước vào kỷ nguyên số, việc các bạn sinh viên được cung cấp nền tảng kiến thức tốt, có nhiều kinh nghiệm “thực chiến” là điều rất quan trọng để đáp ứng được yêu cầu công việc thực tế trước một xã hội chuyển mình nhanh chóng. Nhờ môi trường đào tạo chất lượng, sinh viên ĐH FPT luôn có trình độ tốt và đồng đều, có kỹ năng. Tôi rất an tâm khi lựa chọn ứng viên là sinh viên Đại học FPT.”
Công ty Framgia hiện đang làm cầu nối cho rất nhiều bạn sinh viên ngành CNTT, Kỹ thuật Phần Mềm, Ngôn ngữ Nhật có cơ hội thực tập tại Nhật Bản. Đại diện công ty Framgia, chị Lê Thị Phượng nhận xét: “Qua quá trình làm việc và phỏng vấn với các bạn sinh viên Ngôn Ngữ Nhật và Kỹ thuật phần mềm trong suốt thời gian qua, chị nhận được đánh giá rất tích cực từ phía đại diện các doanh nghiệp Nhật Bản về sinh viên của Đại học FPT. Nhìn vào khung chương trình đạo tạo của phía nhà trường cùng quá trình phỏng vấn trực tiếp sinh viên, đại diện phía Nhật Bản đều rất tin tưởng và ấn tượng về khả năng chuyên môn cũng như trình độ tiếng Nhật.
Ông Lê Trường Vĩnh Phú, Head of R&D/Country Manager Knorex Việt Nam: “Được gặp gỡ các bạn sinh viên FPT qua quy trình phỏng vấn, cũng như làm việc trực tiếp với các bạn, chúng tôi thấy điểm mạnh của sinh viên FPT là rất năng động, kiến thức nền tảng về quy trình phát triển phần mềm tốt. Đặc biệt kỹ năng tiếng Anh tốt, các bạn giao tiếp với đồng nghiệp, quản lý nước ngoài rất tự tin.”
Chị Nguyễn Thị Thúy Minh (Senior Employer Branding Supervisor) – phụ trách Truyền thông thương hiệu tuyển dụng KMS Technology, là người quan sát các bạn sinh viên FPT từ những đợt thực tập (OJT) tại KMS, chị chia sẻ: “Sau mỗi kỳ thực tập, chị đánh giá các bạn đáp ứng được yêu cầu của công việc, năng động, tham gia nhiều hoạt động của công ty cũng như hòa nhập tốt với bạn bè cùng trang lứa và có tinh thần học hỏi rất cao.”
Hằng năm KMS liên kết với Đại học FPT mở khoảng 3 đợt OJT với số lượng 10 sinh viên một đợt, sau khi thực tập tại đây sinh viên quay về trường hoàn thành đồ án tốt nghiệp và cũng có thể trở thành nhân viên chính thức của KMS. Hiện nay, có khoảng 100 sinh viên ĐH FPT đang làm việc chính thức tại KMS Technology. Đối tác khách hàng của KMS chủ yếu là Mỹ, châu Âu, yêu cầu giao tiếp bằng tiếng Anh và KMS luôn trao quyền cho các bạn sinh viên làm việc trực tiếp với khách hàng. Với chương trình đào tạo 100% bằng tiếng Anh là một lợi thế lớn của sinh viên Đại học FPT để đáp ứng được công việc.
Môi trường làm việc của các công ty Nhật Bản khá khắc nghiệt và áp lực. Họ đề ra những yêu cầu khắt khe và yêu cầu công việc phải chính xác, hoàn hảo đến mức tối đa và tất nhiên cơ hội cạnh tranh của sinh viên cũng rất cao. Đại diện công ty CPA – bà Arai Shiho ấn tượng và đánh cao năng lực sinh viên ĐH FPT: “Vừa rồi công ty có nhận các bạn ngành Ngôn ngữ Nhật của Đại học FPT. Ở các bạn luôn có sự cố gắng và nỗ lực 100% trong công việc, luôn suy nghĩ tích cực.”