Kinh doanh Quốc tế
Triển vọng nghề nghiệp
Tổng quan của ngành
Theo Trung tâm Dự báo Nhu cầu Nhân lực, ngành Kinh tế – Quản trị – Marketing – Xuất-nhập khẩu – Logistics chiếm 40% tổng nhu cầu tuyển dụng trên thị trường lao động. Trong 5 năm tới, với tăng trưởng kinh tế và hội nhập sâu rộng, các ngành nghề kinh doanh quốc tế sẽ có cơ hội rộng mở.
Triển vọng nghề nghiệp rộng mở
Toàn cầu hóa và hội nhập đang là xu hướng chính trong quan hệ quốc tế, đặc biệt là trong lĩnh vực kinh tế. Việt Nam tham gia Cộng đồng Kinh tế ASEAN, Hiệp định Thương mại Tự do EU-Việt Nam là những yếu tố quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế, đặc biệt trong lĩnh vực kinh doanh. Việc ký kết nhiều hiệp định kinh tế tầm cỡ thế giới và khu vực đã đưa nền kinh tế Việt Nam tăng trưởng nhanh chóng. Cùng với đó, xuất nhập khẩu, logistics cũng phát triển mạnh mẽ. Ngành kinh doanh quốc tế tại Việt Nam, mặc dù mới mẻ, nhưng đang có nhu cầu lớn về nhân lực. Sinh viên theo học ngành này có cơ hội phát triển bản thân và bước chân vào thị trường quốc tế sôi động.
Cơ hội nghề nghiệp
quốc tế
quốc tế
thị trường quốc tế
quốc tế
Kinh doanh - Marketing
Cơ hội nghề nghiệp
kinh doanh quốc tế
Quản lý xuất nhập khẩu
chứng từ hải quan
tài chính quốc tế
thị trường quốc tế
đầu tư quốc tế
xúc tiến thương mại
thương mại quốc tế
Đào tạo khác biệt
01 Chương trình đào tạo chuẩn quốc tế
Với thế mạnh là thành viên của Tập đoàn FPT, mạng lưới đối tác quốc tế rộng lớn, Trường Đại học FPT mang đến cho người học chương trình đào tạo chuyên ngành Kinh doanh Quốc tế trang bị những kiến thức và kỹ năng để chinh phục những cơ hội sự nghiệp toàn cầu.
Chương trình đào tạo được thiết kế theo chuẩn đào tạo của các tổ chức kiểm định quốc tế AACSB (The Association to Advance Collegiate Schools of Business), và ACBSP (Accreditation Council for Business Schools and Programs). Tập trung vào kiến thức chuyên môn về kinh doanh hiện đại ở phạm vi quốc tế, các vấn đề tổng quan và chuyên sâu về thương mại quốc tế, các chính sách kinh tế đối ngoại, đặc điểm phát triển kinh tế thế giới trong xu hướng toàn cầu hóa, đặc biệt là những vấn đề về hội nhập kinh tế, chiến lược kinh doanh quốc tế, marketing quốc tế.
02 Xây dựng tinh thần khởi nghiệp từ giảng đường
Sinh viên được xây dựng tinh thần khởi nghiệp thông qua việc học kỹ thuật và thực hành khởi nghiệp trong chương trình đào tạo chính thức.
Đồng thời, sau kỳ “học trong doanh nghiệp” – On the Job Training (OJT), sinh viên được hướng dẫn để có kết quả thực hành khởi nghiệp là một dự án StartUp, có thể được đầu tư thành StartUp nếu người học đồng ý, hoặc trở thành khóa luận tốt nghiệp, thay cho đồ án tốt nghiệp thông thường.
03 Tăng cường tính cạnh tranh toàn cầu cho người học
Ngoài kiến thức chuyên môn tổng quát, chương trình cung cấp cho sinh viên các kiến thức nghiệp vụ chuyên sâu như xuất-nhập khẩu, thanh toán quốc tế; nghiên cứu hoạt động kinh doanh quốc tế tại các thị trường nhiều tiềm năng phát triển: khu vực châu Á, châu u, châu Phi, Mỹ La Tinh.
Ngoài ra, sinh viên được phát triển kỹ năng tiếng Anh với mô hình đào tạo ngoại ngữ hiện đại và được học tập ngoại ngữ thứ hai là Tiếng Trung. Việc sử dụng tốt hai ngoại ngữ giúp người học tăng ưu thế cạnh tranh, sẵn sàng tham gia thị trường lao động quốc tế.
Bên cạnh, sinh viên chuyên ngành Kinh doanh Quốc tế được làm việc thực tế từ 4 – 8 tháng trong học kỳ On the Job Training (OJT) tại các doanh nghiệp đầu ngành như Tanigawa Vietnam, FPT Software, FPT IS, Long Châu, FPT Retail, FPT Telecom, Jw Marriott – Sun Group, HPT Vietnam Corporation, FPT Online, FPT Sendo, FPT Securities, Amazing Tech, Đài Truyền hình TP. HCM (HTV), Idp Education… và hơn 300 doanh nghiệp là đối tác của Tập đoàn FPT trên toàn thế giới. Từ đó, có cơ hội tích lũy kinh nghiệm thực chiến, hiểu bối cảnh thị trường, nhu cầu doanh nghiệp ngay từ khi còn ngồi trên giảng đường, góp phần tăng năng lực cạnh tranh sau tốt nghiệp.
Chương trình học
Sinh viên thông thạo kỹ năng đọc hiểu giáo trình Tiếng Anh, học tập và giao tiếp với giảng viên và sinh viên quốc tế.
Sinh viên nắm được vai trò của cá nhân – nhóm – cơ cấu tổ chức; cách các nhà kinh tế đo lường các biến số kinh tế vĩ mô; ứng dụng tính toán trong kinh doanh.
Sinh viên có khả năng vận dụng các mô hình tiếp thị; và quản lý hoạt động marketing trong doanh nghiệp.
Sinh viên được làm việc thực tế từ 4 – 8 tháng tại các doanh nghiệp đầu ngành như FPT Software, FPT Retail, FPT Telecom, VnExpress, TPBank, FPT Online, FPT Sendo, FPT Securities , Amazing Tech, Đài Truyền hình TP. HCM (HTV), Idp Education, Tanigawa Vietnam, Jw Marriott – Sun Group, HPT Vietnam Corporation… và hơn 300 doanh nghiệp là đối tác của Tập đoàn FPT trên toàn thế giới.
Sinh viên có kiến thức cơ bản về khoa học xã hội, chính trị pháp luật, an ninh quốc phòng, góp phần hình thành thế giới quan và phương pháp luận khoa học. Đồng thời, được trang bị kiến thức làm việc về quản lý dự án thực tế và kiến thức thực hiện nghiên cứu khoa học.
Sinh viên nắm vững 5 hoạt động chính của Marketing; cách thị trường hoạt động và ảnh hưởng lợi ích kinh tế; bước đầu tiếp cận với tiếng Anh thương mại và tiếng Anh học thuật. Đồng thời, được rèn luyện thể chất, phát triển cá nhân toàn diện, có kỹ năng học tập hiệu quả bậc đại học.
Sinh viên biết được các hoạt động chính của các công ty liên quan đến việc điều phối cung và cầu; các vấn đề pháp lý quan trọng đối với các giao dịch kinh doanh quốc tế.
Sinh viên hiểu biết toàn diện về hoạt động Marketing trong môi trường toàn cầu; về cơ hội, thách thức, toàn bộ quy trình xuất nhập khẩu và thực hành trong thương mại quốc tế.
Sinh viên được trang bị kiến thức về khởi sự doanh nghiệp.
Sinh viên thực hiện đồ án từ các đợt đặt hàng của doanh nghiệp, tự tin làm việc tại các cường quốc trên thế giới.
Sinh viên thông thạo kỹ năng đọc hiểu giáo trình Tiếng Anh, học tập và giao tiếp với giảng viên và sinh viên quốc tế.
Sinh viên nắm được vai trò của cá nhân – nhóm – cơ cấu tổ chức; cách các nhà kinh tế đo lường các biến số kinh tế vĩ mô; ứng dụng tính toán trong kinh doanh.
Sinh viên có khả năng vận dụng các mô hình tiếp thị; và quản lý hoạt động marketing trong doanh nghiệp.
Sinh viên được làm việc thực tế từ 4 – 8 tháng tại các doanh nghiệp đầu ngành như FPT Software, FPT Retail, FPT Telecom, VnExpress, TPBank, FPT Online, FPT Sendo, FPT Securities , Amazing Tech, Đài Truyền hình TP. HCM (HTV), Idp Education, Tanigawa Vietnam, Jw Marriott – Sun Group, HPT Vietnam Corporation… và hơn 300 doanh nghiệp là đối tác của Tập đoàn FPT trên toàn thế giới.
Sinh viên có kiến thức cơ bản về khoa học xã hội, chính trị pháp luật, an ninh quốc phòng, góp phần hình thành thế giới quan và phương pháp luận khoa học. Đồng thời, được trang bị kiến thức làm việc về quản lý dự án thực tế và kiến thức thực hiện nghiên cứu khoa học.
Sinh viên nắm vững 5 hoạt động chính của Marketing; cách thị trường hoạt động và ảnh hưởng lợi ích kinh tế; bước đầu tiếp cận với tiếng Anh thương mại và tiếng Anh học thuật. Đồng thời, được rèn luyện thể chất, phát triển cá nhân toàn diện, có kỹ năng học tập hiệu quả bậc đại học.
Sinh viên biết được các hoạt động chính của các công ty liên quan đến việc điều phối cung và cầu; các vấn đề pháp lý quan trọng đối với các giao dịch kinh doanh quốc tế.
Sinh viên hiểu biết toàn diện về hoạt động Marketing trong môi trường toàn cầu; về cơ hội, thách thức, toàn bộ quy trình xuất nhập khẩu và thực hành trong thương mại quốc tế.
Sinh viên được trang bị kiến thức về khởi sự doanh nghiệp.
Sinh viên thực hiện đồ án từ các đợt đặt hàng của doanh nghiệp, tự tin làm việc tại các cường quốc trên thế giới.
Sinh viên thông thạo kỹ năng đọc hiểu giáo trình Tiếng Anh, học tập và giao tiếp với giảng viên và sinh viên quốc tế.
Sinh viên nắm vững 5 hoạt động chính của Marketing; cách thị trường hoạt động và ảnh hưởng lợi ích kinh tế; bước đầu tiếp cận với tiếng Anh thương mại và tiếng Anh học thuật. Đồng thời, được rèn luyện thể chất, phát triển cá nhân toàn diện, có kỹ năng học tập hiệu quả bậc đại học.
Sinh viên nắm được vai trò của cá nhân – nhóm – cơ cấu tổ chức; cách các nhà kinh tế đo lường các biến số kinh tế vĩ mô; ứng dụng tính toán trong kinh doanh.
Sinh viên có kiến thức về kế toán tài chính, kế toán quản lý và tài chính doanh nghiệp; sự hiểu biết sâu sắc về kinh doanh quốc tế. Được trang bị kỹ năng trước các hoạt động thương lượng, đàm phán.
Sinh viên biết được các hoạt động chính của các công ty liên quan đến việc điều phối cung và cầu; các vấn đề pháp lý quan trọng đối với các giao dịch kinh doanh quốc tế.
Sinh viên hiểu biết toàn diện về hoạt động Marketing trong môi trường toàn cầu; về cơ hội, thách thức, toàn bộ quy trình xuất nhập khẩu và thực hành trong thương mại quốc tế.
Sinh viên được làm việc thực tế từ 4 – 8 tháng tại các doanh nghiệp đầu ngành như FPT Software, FPT Retail, FPT Telecom, VnExpress, TPBank, FPT Online, FPT Sendo, FPT Securities , Amazing Tech, Đài Truyền hình TP. HCM (HTV), Idp Education, Tanigawa Vietnam, Jw Marriott – Sun Group, HPT Vietnam Corporation… và hơn 300 doanh nghiệp là đối tác của Tập đoàn FPT trên toàn thế giới.
Sinh viên được trang bị kiến thức về khởi sự doanh nghiệp.
Sinh viên có kiến thức cơ bản về khoa học xã hội, chính trị pháp luật, an ninh quốc phòng, góp phần hình thành thế giới quan và phương pháp luận khoa học. Đồng thời, được trang bị kiến thức làm việc về quản lý dự án thực tế và kiến thức thực hiện nghiên cứu khoa học.
Sinh viên thực hiện đồ án từ các đợt đặt hàng của doanh nghiệp, tự tin làm việc tại các cường quốc trên thế giới.