Quản trị
Dịch vụ Du lịch & Lữ hành
Được xem là ngành “công nghiệp không khói” có tiềm năng phát triển mạnh mẽ trong xu hướng toàn cầu hóa và sự phát triển của kinh tế – văn hóa – xã hội, Quản trị Dịch vụ Du lịch & Lữ hành mang lại triển vọng nghề nghiệp lớn cho người học.
Chuyên ngành Quản trị Dịch vụ Du lịch & Lữ hành phù hợp với các bạn trẻ yêu thích sự di chuyển, kết nối, giao lưu, khám khá, mong muốn làm việc trong môi trường đa văn hóa, năng động, sáng tạo, chuyên nghiệp.
Triển vọng nghề nghiệp
Tổng quan của ngành
Tại Việt Nam trong 10 năm trở lại đây, Du lịch là lĩnh vực có bước phát triển ngoạn mục cùng triển vọng tương lai vô cùng lớn. Sau thời kỳ Covid-19, từ năm 2022-2023, ngành Du lịch đang dần mở cửa trở lại, đánh dấu bước ngoặt trong tư duy và định hướng làm du lịch của các quốc gia trong đó có Việt Nam.
Cùng với đó, số lượng khách du lịch quốc nội cũng tăng trưởng nhanh chóng. Nhiều điểm du lịch tại Việt Nam được khám phá, phát triển trở thành những điểm tham quan thú vị. Tuy nhiên, lực lượng hướng dẫn viên, kể cả nội địa và quốc tế không thể đảm đương lượng du khách thực tế.
Triển vọng nghề nghiệp rộng mở
Theo Trung tâm Dự báo nhu cầu nhân lực, ngành này cần gần 30.000 người/năm trong giai đoạn 2018 – 2025 đến 2030. Chính nhu cầu cao về nhân lực đã tạo ra cơ hội lựa chọn việc làm phong phú cho các cử nhân chuyên ngành Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành với mức lương khởi điểm hấp dẫn. Cơ hội nghề nghiệp của ngành đang rộng mở với những bạn trẻ yêu thích giao tiếp quốc tế, hòa nhập đa văn hóa, thành thạo ngoại ngữ, có khả năng lãnh đạo, có chuyên môn tốt và tư duy chiến lược nhanh nhạy.
Cơ hội nghề nghiệp
kinh doanh tour du lịch
dự án du lịch cộng đồng
ban ngành về Du lịch
Kinh doanh, marketing
Nhân sự ngành Du lịch
cho người nước ngoài
Cơ hội nghề nghiệp
du lịch, lữ hành
kinh doanh tour du lịch
ban ngành về Du lịch
Quan hệ khách hàng
Kinh doanh, marketing
Nhân sự ngành Du lịch
Đào tạo ngành Du lịch
cho người nước ngoài
Đào tạo khác biệt
01 Đào tạo nghiệp vụ chuyên sâu, đáp ứng xu thế thị trường
Vượt qua khỏi những khuôn khổ thông thường, chuyên ngành Quản trị Dịch vụ Du lịch & Lữ hành của Trường Đại học FPT đưa sinh viên vào một hành trình đặc sắc để khám phá ngành du lịch giàu bản sắc của Việt Nam, thông qua sự kết hợp giữa các giá trị văn hoá truyền thống địa phương với cách thức tổ chức dịch vụ du lịch hiện đại, hướng đến tối ưu trải nghiệm khách hàng, phát triển bền vững.
Chương trình đào tạo hướng đến 3 giá trị khác biệt: Du lịch bền vững, Học tập qua dự án và Ứng dụng công nghệ thông tin trong du lịch và lữ hành; với mong muốn cung cấp cho người học nghiệp vụ chuyên môn về thiết kế và tổ chức các tour du lịch, đồng thời đảm bảo tính bền vững trong việc khai thác nguồn lực du lịch. Từ đó, đóng góp vào sự phát triển bền vững, góp phần thúc đẩy phát triển “nền công nghiệp không khói” của quốc gia.
Sinh viên được đào tạo về tư duy dịch vụ cùng với kiến thức chiều sâu về lịch sử, và sự đa dạng của thiên nhiên và văn hoá đất nước. Rèn luyện năng lực ngôn ngữ và kỹ năng nhạy bén để bảo tồn và quảng bá những địa danh và bản sắc địa phương đến với du khách, và có cơ hội thực tập tại các cơ sở du lịch hàng đầu Việt Nam, hoặc tham gia các chương trình trao đổi ở các quốc gia mạnh về du lịch như Thái Lan, Malaysia, Australia, New Zealand…, chuẩn bị sẵn sàng cho một sự nghiệp phát triển trên phạm vi toàn cầu.
02 Trải nghiệm làm việc thực tế từ khi là sinh viên
Đại học FPT liên tục kết nối, hợp tác về mảng đào tạo và cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao với nhiều đối tác thuộc lĩnh vực Du lịch, Khách sạn là các doanh nghiệp hàng đầu khu vực.
Sinh viên chuyên ngành Quản trị Dịch vụ Du lịch & Lữ hành – Đại học FPT có ít nhất 3-6 tháng làm việc thực tế tại doanh nghiệp trong học kỳ On the Job Training (OJT) tại các doanh nghiệp du lịch, khách sạn hàng đầu Việt Nam: TST Tourist, Vietvision, Vietravel, Le Meridien Saigon, Pullman, Marina Bay, Hoàn Mỹ Resort, Hotel des Arts, New World Hotel, Caravelle Hotel… Qua đó, sinh viên có cơ hội nghiên cứu và tìm hiểu về địa lý, du lịch, văn hóa, tâm lý, tập quán của du khách trong nước và quốc tế; các nghiệp vụ về hướng dẫn du lịch, thiết kế tour, quản lý và điều hành tour, thiết kế và quản trị sự kiện du lịch trong thực tiễn, làm tăng vốn hiểu biết sâu rộng về du lịch, văn hóa của đa quốc gia, đa vùng miền.
03 Kỹ năng ngoại ngữ – tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường quốc tế
Ngôn ngữ chính trong chương trình giảng dạy chuyên ngành Quản trị Dịch vụ Du lịch & Lữ hành là Tiếng Anh, đồng thời sinh viên còn được đào tạo ngoại ngữ thứ hai là Tiếng Trung.
Thành thạo 02 ngôn ngữ phổ biến hàng đầu thế giới, sinh viên có cơ hội mở ra cánh cửa sự nghiệp toàn cầu. Ngoài lợi thế thuận lợi trong làm việc, giao tiếp với khách hàng, đối tác quốc tế, kỹ năng ngoại ngữ còn giúp sinh viên hiểu rõ hơn về nhu cầu, đặc điểm và văn hóa của khách hàng toàn cầu. Sự hiểu biết đa văn hóa, đa ngôn ngữ giúp sinh viên tự tin hội nhập, phát triển sự nghiệp phạm vi khu vực, quốc tế.
Chương trình học
Sinh viên thông thạo kỹ năng đọc hiểu giáo trình Tiếng Anh, học tập và giao tiếp với giảng viên và sinh viên quốc tế.
Sinh viên có kiến thức phân tích môi trường kinh doanh, đối thủ, hoạch định chiến lược; sử dụng thành thạo các công cụ công nghệ thông tin cần thiết cho công việc. Được tiếp cận tiếng Anh thương mại và tiếng Anh học thuật ở mức độ nâng cao.
Sinh viên hiểu biết mối quan hệ phức tạp giữa du lịch, vận chuyển; tiếp xúc với nghiệp vụ chuyên ngành; nắm vững kiến thức về Luật kinh tế.
Sinh viên được làm việc thực tế từ 4 – 8 tháng tại các doanh nghiệp đầu ngành như FPT Software, FPT Retail, FPT Telecom, VnExpress, TPBank… và hơn 300 doanh nghiệp là đối tác của Tập đoàn FPT trên toàn thế giới.
Sinh viên có kiến thức cơ bản về khoa học xã hội, chính trị pháp luật, an ninh quốc phòng, góp phần hình thành thế giới quan và phương pháp luận khoa học. Đồng thời, được trang bị kiến thức làm việc về quản lý dự án thực tế và kiến thức thực hiện nghiên cứu khoa học.
Sinh viên có kiến thức tổng quan về kinh tế – xã hội; về ngành Dịch vụ du lịch, khách sạn; được trang bị kỹ năng đàm phán và giao tiếp trong kinh doanh. Được tiếp cận tiếng Anh thương mại và tiếng Anh học thuật ở mức độ cơ bản.
Sinh viên nắm được những kiến thức tổng quan của ngành du lịch và khách sạn; được cung cấp kiến thức tổng thể xu hướng tương lai của ngành Du lịch, Lữ hành.
Sinh viên nắm được kiến thức về hành vi của người tiêu dùng trong ngành du lịch và khách sạn; các nguyên tắc và khái niệm về xây dựng các điểm đến nhằm thành lập các tổ chức du lịch quốc tế và khu vực.
Sinh viên được trang bị kiến thức về khởi sự doanh nghiệp.
Sinh viên thực hiện đồ án từ các đợt đặt hàng của doanh nghiệp, tự tin làm việc tại các cường quốc trên thế giới.
Sinh viên thông thạo kỹ năng đọc hiểu giáo trình Tiếng Anh, học tập và giao tiếp với giảng viên và sinh viên quốc tế.
Sinh viên có kiến thức phân tích môi trường kinh doanh, đối thủ, hoạch định chiến lược; sử dụng thành thạo các công cụ công nghệ thông tin cần thiết cho công việc. Được tiếp cận tiếng Anh thương mại và tiếng Anh học thuật ở mức độ nâng cao.
Sinh viên hiểu biết mối quan hệ phức tạp giữa du lịch, vận chuyển; tiếp xúc với nghiệp vụ chuyên ngành; nắm vững kiến thức về Luật kinh tế.
Sinh viên được làm việc thực tế từ 4 – 8 tháng tại các doanh nghiệp đầu ngành như FPT Software, FPT Retail, FPT Telecom, VnExpress, TPBank… và hơn 300 doanh nghiệp là đối tác của Tập đoàn FPT trên toàn thế giới.
Sinh viên có kiến thức cơ bản về khoa học xã hội, chính trị pháp luật, an ninh quốc phòng, góp phần hình thành thế giới quan và phương pháp luận khoa học. Đồng thời, được trang bị kiến thức làm việc về quản lý dự án thực tế và kiến thức thực hiện nghiên cứu khoa học.
Sinh viên có kiến thức tổng quan về kinh tế – xã hội; về ngành Dịch vụ du lịch, khách sạn; được trang bị kỹ năng đàm phán và giao tiếp trong kinh doanh. Được tiếp cận tiếng Anh thương mại và tiếng Anh học thuật ở mức độ cơ bản.
Sinh viên nắm được những kiến thức tổng quan của ngành du lịch và khách sạn; được cung cấp kiến thức tổng thể xu hướng tương lai của ngành Du lịch, Lữ hành.
Sinh viên nắm được kiến thức về hành vi của người tiêu dùng trong ngành du lịch và khách sạn; các nguyên tắc và khái niệm về xây dựng các điểm đến nhằm thành lập các tổ chức du lịch quốc tế và khu vực.
Sinh viên được trang bị kiến thức về khởi sự doanh nghiệp.
Sinh viên thực hiện đồ án từ các đợt đặt hàng của doanh nghiệp, tự tin làm việc tại các cường quốc trên thế giới.
Sinh viên thông thạo kỹ năng đọc hiểu giáo trình Tiếng Anh, học tập và giao tiếp với giảng viên và sinh viên quốc tế.
Sinh viên có kiến thức tổng quan về kinh tế – xã hội; về ngành Dịch vụ du lịch, khách sạn; được trang bị kỹ năng đàm phán và giao tiếp trong kinh doanh. Được tiếp cận tiếng Anh thương mại và tiếng Anh học thuật ở mức độ cơ bản.
Sinh viên có kiến thức phân tích môi trường kinh doanh, đối thủ, hoạch định chiến lược; sử dụng thành thạo các công cụ công nghệ thông tin cần thiết cho công việc. Được tiếp cận tiếng Anh thương mại và tiếng Anh học thuật ở mức độ nâng cao.
Sinh viên nắm được những kiến thức tổng quan của ngành du lịch và khách sạn; được cung cấp kiến thức tổng thể xu hướng tương lai của ngành Du lịch, Lữ hành.
Sinh viên hiểu biết mối quan hệ phức tạp giữa du lịch, vận chuyển; tiếp xúc với nghiệp vụ chuyên ngành; nắm vững kiến thức về Luật kinh tế.
Sinh viên nắm được kiến thức về hành vi của người tiêu dùng trong ngành du lịch và khách sạn; các nguyên tắc và khái niệm về xây dựng các điểm đến nhằm thành lập các tổ chức du lịch quốc tế và khu vực.
Sinh viên được làm việc thực tế từ 4 – 8 tháng tại các doanh nghiệp đầu ngành như FPT Software, FPT Retail, FPT Telecom, VnExpress, TPBank… và hơn 300 doanh nghiệp là đối tác của Tập đoàn FPT trên toàn thế giới.
Sinh viên được trang bị kiến thức về khởi sự doanh nghiệp.
Sinh viên có kiến thức cơ bản về khoa học xã hội, chính trị pháp luật, an ninh quốc phòng, góp phần hình thành thế giới quan và phương pháp luận khoa học. Đồng thời, được trang bị kiến thức làm việc về quản lý dự án thực tế và kiến thức thực hiện nghiên cứu khoa học.
Sinh viên thực hiện đồ án từ các đợt đặt hàng của doanh nghiệp, tự tin làm việc tại các cường quốc trên thế giới.