Trang chủ
/Học theo dự án/

Sinh viên trường Đại học FPT truyền cảm hứng với dự án cộng đồng “Đưa Tê Tê Về Nhà”

Sinh viên trường Đại học FPT truyền cảm hứng với dự án cộng đồng “Đưa Tê Tê Về Nhà”

Học theo dự án

Nhóm sinh viên K16, K17 ngành Truyền thông Đa phương tiện Trường Đại học FPT TP. Hồ Chí Minh đã và đang thực hiện dự án “Đưa Tê Tê Về Nhà” với mục tiêu nâng cao nhận thức cộng đồng về tác động tiêu cực của nạn săn bắt và buôn bán động vật hoang dã trái phép, đồng thời gây quỹ cho Trung tâm Bảo tồn Động vật Hoang dã tại Việt Nam (Save Vietnam’s Wildlife – SVW). 

Chiến dịch truyền thông sâu sắc và hiệu quả

Dự án “Đưa Tê Tê Về Nhà” bắt nguồn từ chính tình yêu thương đối với động vật hoang dã từ các bạn sinh viên. Các bạn nhận thức được rằng Tê tê là loại động vật quý hiếm và đang đối mặt với nguy cơ tuyệt chủng do nạn săn bắt và buôn bán trái phép. Để dự án thực sự có hiệu quả, nhóm sinh viên đã sử dụng kết hợp các kênh truyền thông online và offline để tiếp cận đối tượng mục tiêu là học sinh, sinh viên tại TP. Hồ Chí Minh. Trên mạng xã hội Facebook, nhóm đã đăng tải các bài viết với hình ảnh và câu chuyện cảm động về hành trình của Tê tê, kêu gọi người dùng chia sẻ và ủng hộ. Mỗi lượt chia sẻ sẽ tương ứng với một khoản đóng góp cho quỹ SVW. Nhóm cũng hợp tác với các bên báo chí và các đại sứ truyền thông để thông điệp được lan tỏa một cách mạnh mẽ hơn.

Ngoài ra, dự án dự kiến tổ chức các sự kiện offline như khu photobooth và trưng bày sản phẩm gây quỹ. Các hoạt động này nhằm thu hút sự tham gia của người dân và góp phần nâng cao nhận thức về tình trạng bảo tồn Tê tê. Nhóm dự kiến sẽ tiếp tục theo dõi và đánh giá hiệu quả của chiến dịch thông qua khảo sát trực tuyến, phỏng vấn và phân tích dữ liệu mạng xã hội

Tận dụng khó khăn để vượt qua thử thách

Qua dự án “Đưa Tê Tê Về Nhà”, nhóm sinh viên cũng đã gặp một số khó khăn về nhân lực và tài chính. Để vượt qua khó khăn, nhóm sinh viên đã lên kế hoạch tối ưu hóa nguồn lực hiện có bằng cách phân công công việc hợp lý, kêu gọi sự giúp đỡ từ tình nguyện viên và tìm kiếm thêm tài trợ từ các cá nhân và tổ chức quan tâm đến bảo vệ động vật hoang dã. Bên cạnh đó, các bạn cũng đã rút ra được nhiều bài học kinh nghiệm quý giá. Một trong những bài học quan trọng nhất là sự kết hợp hiệu quả giữa nghiên cứu khoa học và thực tiễn truyền thông để xác định đối tượng mục tiêu, xây dựng chiến lược truyền thông phù hợp, lựa chọn kênh truyền thông hiệu quả và đánh giá kết quả chiến dịch.

Nhóm sinh viên thực hiện dự án “Đưa Tê Tê Về Nhà”

Dự án “Đưa Tê Tê Về Nhà” không chỉ là một chiến dịch truyền thông thành công mà còn là minh chứng cho ý thức trách nhiệm và tinh thần hành động của sinh viên trong các vấn đề xã hội. Nhóm sinh viên trường Đại học FPT mong muốn biến dự án “Đưa Tê Tê Về Nhà” trở thành một chiến dịch lâu dài và mở rộng phạm vi ảnh hưởng. Nhóm sẽ tiếp tục hợp tác với SVW và các tổ chức khác để duy trì và phát triển các hoạt động nâng cao nhận thức và gây quỹ. Nhóm cũng dự định tổ chức thêm nhiều sự kiện cộng đồng, xây dựng chương trình giáo dục liên tục và phát triển ứng dụng di động để lan tỏa thông điệp bảo vệ động vật hoang dã đến nhiều người hơn.

Dự án “Đưa Tê Tê Về Nhà” là dự án thuộc môn học Public Relations principles and strategies – Nguyên tắc và chiến lược về Quan hệ công chúng thuộc kỳ 8 của trường Đại học FPT. Môn học này nhằm đem lại cho sinh viên những kiến thức liên quan đến Quan hệ công chúng, cách thức nghiên cứu, lên kế hoạch và xây dựng hình ảnh hoặc tạo mối quan hệ tốt đẹp đến công chúng thông qua việc tổ chức các sự kiện, thông cáo báo chí, ấn phẩm truyền thông,… 

Đây là một dự án ý nghĩa và thiết thực, góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng về bảo vệ động vật hoang dã. Với sự sáng tạo, nhiệt huyết và tinh thần trách nhiệm của các bạn sinh viên FPTU, hy vọng dự án sẽ đạt được nhiều thành công hơn nữa trong tương lai.

Theo Mỹ Duyên (tổng hợp)

Xêm thêm tại

Link Fanpage: https://www.facebook.com/duatetevenha 

Link TikTok: https://www.tiktok.com/@duatetevenha 

Link Landing page: https://duatetevenha.org/ 

5/5 - (2 bình chọn)
Tin tức liên quan