Trang chủ
/Kết nối doanh nghiệp/

Điền Quân Group rộng cửa chiêu mộ sinh viên Đại học FPT

Điền Quân Group rộng cửa chiêu mộ sinh viên Đại học FPT

Kết nối doanh nghiệp

Đó là chia sẻ của ông Đỗ Văn Bửu Điền (Color Man) – Chủ tịch công ty truyền thông và giải trí Điền Quân với phụ huynh, học sinh tại talkshow “Sản xuất nội dung trong thời đại 4.0” diễn ra vào tuần qua tại Đại học FPT TP. HCM.

Talkshow “Sản xuất nội dung trong thời đại 4.0” thuộc chuỗi sự kiện Open Day – Ngày hội gặp gỡ, giao lưu và tìm hiểu cơ hội phát triển nghề nghiệp của các ngành học xu hướng: Thiết kế mỹ thuật số, Truyền thông đa phương tiện, Ngôn ngữ Anh, Ngôn ngữ Nhật cùng các chuyên gia doanh nghiệp hàng đầu tại Đại học FPT. Đây là những trải nghiệm thực tế bổ ích giúp các bạn học sinh chuẩn bị hiểu biết và tâm lý cho hành trình bước lên bậc đại học sắp tới.

Tại chương trình, các bạn học sinh đã cơ hội lắng nghe những chia sẻ, kinh nghiệm cũng như tìm hiểu về chương trình đào tạo ngành Truyền thông đa phương tiện từ hai diễn giả: Nhà sáng tạo nội dung, Youtuber Color Man và Thầy Lê Bình Trung – Trưởng Ban Tuyển sinh và Truyền thông Đại học FPT. Xuyên suốt buổi Talkshow, khán giả đặc biệt là các bạn học sinh đã có cái nhìn toàn cảnh, mới mẻ về lĩnh vực sáng tạo nội dung và ngành truyền thông nói chung. Đặc biệt, những thắc mắc xoay quanh kỹ năng cần có, nhu cầu của doanh nghiệp đối với nhân lực ngành truyền thông đã được gợi mở, từ đó giúp các bạn sinh viên tương lai chắc chắn hơn trong việc lựa chọn ngành học.

Được mệnh danh là Ông Trùm của giới truyền thông, giành nút vàng Youtube chỉ sau 1 năm hoạt động, trong buổi đối thoại cùng các bạn học sinh, Color Man đã cung cấp những bài học “thực chiến” quý báu.  

Bắt đầu vào nghề từ năm 1993 với vị trí Biên tập viên tại Đài truyền hình cho đến ông chủ sở hữu hàng loạt gameshow bản quyền triệu đô, Color Man lần lượt lý giải sự khác biệt trong sản xuất nội dung 4.0 với 2.0 hay 3.0, những đề tài khán giả quan tâm và cách “bắt mạch” đúng thị hiếu công chúng. Tại chương trình, diễn giả bày tỏ sự ấn tượng với chương trình đào tạo ngành Truyền thông đa phương tiện, môi trường học năng động và cơ sở vật chất khang trang, hiện đại của trường. Đồng thời, Color Man cũng đánh giá cao sự năng nổ của sinh viên Đại học FPT và chia sẻ Điền Quân luôn rộng cửa chiêu mộ đối với những bạn trẻ đam mê, sẵn sàng dấn thân trong nghề.  

Góp mặt trong sự kiện lần này, Thầy Lê Bình Trung cũng mang đến những chia sẻ kỹ lưỡng về chương trình đào tạo ngành Truyền thông đa phương tiện cùng các hoạt động trải nghiệm đặc quyền dành cho sinh viên Đại học FPT tương lai.  

Đại học FPT là một trong những trường đại học tiên phong đào tạo chuyên sâu về lĩnh vực Sản xuất nội dung truyền thông. Song hành với sự phát triển của kỷ nguyên số, tại Đại học FPT, ngành Truyền thông Đa phương tiện được tích hợp kiến thức giữa báo chí truyền thông với công nghệ thông tin, và đào tạo theo định hướng Mass Communications.  

Bên cạnh việc học tập bằng giáo trình quốc tế, cơ sở vật chất và các phòng chức năng đầy đủ để tác nghiệp trực tiếp: Studio chụp hình, studio quay phim, studio livestream, studio phát thanh, sinh viên được đào tạo các kỹ năng mềm như kỹ năng thuyết trình, kỹ năng làm việc nhóm thông qua các hoạt động trải nghiệp thực tế như tổ chức sự kiện, triển lãm, gây quỹ.  

Với chương trình đào tạo khác biệt, gồm 9 học kỳ và chia thành 4 giai đoạn, ngay từ năm đầu tiên, sinh viên có 1 học kỳ học tiếng Anh tại nước ngoài. Trong quá trình học tập tại trường, sinh viên ngành Truyền thông đa phương tiện được làm việc thực tế tại các Nhà sản xuất và cung cấp nội dung truyền thông, giải trí uy tín như Điền Quân, Yan, Yeah1, Cát Tiên Sa, Đông Tây Promotion… và thường xuyên được tham dự các sự kiện, workshop về quay phim, dựng phim với các diễn giả danh tiếng trong nghề.  

Có mặt tại talkshow, đông đảo các bạn học sinh và phụ huynh đã cùng giao lưu, tương tác và gửi thắc mắc đến diễn giả. Những câu hỏi về ngành học, chương trình học 4 năm tại Đại học FPT đã được giải đáp tận tình. Bên cạnh talkshow “Sản xuất nội dung trong thời đại 4.0”, các bạn học sinh còn được “hóa thành” thành sinh viên Đại học FPT chính hiệu thông qua các hoạt động tham quan triển lãm, workshop khiến sức nóng ngày hội “bùng nổ” hơn ban giờ hết.  

Đại học FPT là trường đại học được công nhận đạt chuẩn quốc tế bởi những tổ chức xếp hạng đại học hàng đầu thế giới, như The Impact Rankings với TOP 801-1000 Bảng xếp hạng các trường đại học trên thế giới có sức ảnh hưởng đối với giáo dục, con người (2022), chuẩn QS Stars từ Anh (2012), chuẩn ACBSP từ Hoa Kỳ (2019); giành giải ICT Education Award từ Tổ chức Công nghiệp Điện toán châu Á – ASOCIO (2018)… Sinh viên Đại học FPT hiện đang làm việc tại các doanh nghiệp, tập đoàn hàng đầu trong nước và nước ngoài: Anh, Mỹ, Đức, Nhật, Canada, Philippines, Nhật…; nhiều sinh viên đã khẳng định bản thân bằng các dự án khởi nghiệp được định giá tỷ đô. 

Ái Nhi

Rate this post
Tin tức liên quan