Trường Đại học FPT tổ chức triển lãm “Hành trình Thỉnking” tại Bảo tàng mỹ thuật TP HCM (97 Phó Đức Chính, quận 1), từ ngày 17 đến 19/5.
Những tác phẩm được trưng bày tại triển lãm “Hành trình Thỉnking” được chọn lọc từ gần 400 câu chuyện gửi. “Đó không chỉ là những bài câu chuyện sâu sắc và nhân văn, mà còn là những bài chia sẻ mang nhiều giá trị truyền cảm hứng nhất”, đại diện ban tổ chức chia sẻ.
Bên cạnh hoạt động trưng bày, triển lãm “Hành trình Thỉnking” là một chặng hành trình với những hoạt động tương tác. Qua đó, người tham quan có thể soi chiếu bản thân, định hình “bạn đồng hành” trong hiện tại, sau đó, gửi đi những hy vọng cho chặng hành trình đang và sẽ đi qua.
Hội đồng đánh giá triển lãm có 5 thành viên từ 5 lĩnh vực khác nhau, gồm: chị Hồ Mai Ngọc – Giám đốc Wacom Vietnam; Nhiếp ảnh gia Trịnh Trần; anh Lâm Kỳ Phương – Quản lý Sáng tạo tại Hustle & Bustle; chị Vũ Quỳnh Trang – TikToker Hoa hậu vỉa hè và anh Alberto Prieto – nhà đồng sáng lập của tạp chí điện tử Saigoneer.
Theo chị Hồ Mai Ngọc – Giám đốc Quốc gia Wacom Việt Nam, thành viên ban giám khảo, sau khi dành gần như một ngày để đọc tất cả chia sẻ từ thí sinh, chị cảm nhận được đây là những lời chân thật.
“Các bạn không chỉ là những người dự thi, mà còn là người kể chuyện với mục tiêu duy nhất là chia sẻ câu chuyện về hành trình học hỏi, trải nghiệm và phát triển của mình cùng người bạn đồng hành”, chị nói thêm.
Bạn Nguyễn Minh Luật – sinh viên Trường Đại học FPT đạt giải Thỉnking cho biết, cuộc thi mang lại cho bạn cơ hội kể lại câu chuyện, đọc những chia sẻ hay và ý nghĩa từ các bạn khác. Nam sinh đã viết rất nhiều bản nháp, khi nhìn lại bàn làm việc với vụn vặt giấy lộn xộn, Luật nảy lên ý tưởng “tại sao mình không dùng những chất liệu đó để sáng tạo nên một sản phẩm”.
“Mình cũng cảm thấy, mỗi khi gặp phải khó khăn và cần một lời giải đáp cho vấn đề nào đó, giấy luôn là người bạn đồng hành cùng mình vượt qua thách thức đó”, thí sinh cho hay.
“Hành trình Thỉnking” là một hoạt động tương tác thuộc chiến dịch “Thỉnking – Thỉnh tri thức, Kính tương lai”, được tổ chức trên mạng xã hội để người tham gia có thể chia sẻ những câu chuyện cùng người bạn đồng hành trên Hành trình học hỏi, khám phá và trải nghiệm. Hoạt động được thực hiện bởi Trường Đại học FPT, với sự đồng hành của các nhãn hàng như Wacom, King Car – Mr.Brown Coffee và các đối tác uy tín như artLIVE, Ybox, iVolunteer, Advertising Vietnam.
Từ ngày diễn ra hoạt động, “Hành trình Thỉnking” nhận được sự quan tâm của nhiều người dùng mạng xã hội trên khắp cả nước, ở nhiều độ tuổi khác nhau. Nhờ sự không giới hạn về hình thức thể hiện và hình thái, người tham gia thể hiện lòng biết ơn của bản thân về “bạn đồng hành”, sức sáng tạo của bản thân. Từ đó, chương trình có không gian đầy sắc màu và ý nghĩa cho hoạt động tương tác “Hành trình Thỉnking”.
Nguồn: VnExpress