Trang chủ
/Tin tức & Sự kiện/Tin tức - Sự kiện/

RỰC RỠ TRẢI NGHIỆM VỚI TRẠI HỌP BẠN QUỐC TẾ “FUDA SUMMER JAMBOREE 2024”

RỰC RỠ TRẢI NGHIỆM VỚI TRẠI HỌP BẠN QUỐC TẾ “FUDA SUMMER JAMBOREE 2024”

Tin tức & Sự kiện

Vào những ngày hè rực rỡ (10/07 – 13/07/2024), hơn 4000 thanh thiếu niên từ khắp các tỉnh thành cả nước đã tụ hội về Phân hiệu Trường Đại học FPT TP. Đà Nẵng để tham gia Trại Họp Bạn Quốc Tế “FUDA Summer Jamboree 2024”. Đây không chỉ là chương trình trại họp bạn quốc tế đầu tiên có mặt tại Việt Nam do Phân hiệu Trường Đại học FPT TP. Đà Nẵng tổ chức mà còn là một sự kiện mang đậm dấu ấn của sự kết nối, học hỏi và khám phá bản thân.

Hơn 4000 thanh thiếu niên đã tụ hội về Trường Đại học FPT TP. Đà Nẵng để tham gia vào trại họp bạn quốc tế.

Mang chủ đề “Meet The Boundlessness” (Gặp gỡ sự vô biên), FUDA Summer Jamboree 2024 đã mở ra một hành trình 4 ngày 3 đêm đầy màu sắc và ý nghĩa. Các trại sinh, trong độ tuổi từ 18 đến 21, đã được trải qua những ngày sống tự lập dưới sự hướng dẫn của các chuyên gia đến từ Trường Đại học FPT. Đây thực sự là cơ hội vàng để các bạn trẻ tích lũy và trau dồi những giá trị, kỹ năng cần thiết trong thế kỷ 21 thông qua chuỗi hoạt động dạy học, trải nghiệm và thực hành.

Không khí sôi động và đầy màu sắc tại FUDA Summer Jamboree 2024.

Ngay từ những phút giây đầu tiên của lễ khai mạc diễn ra vào lúc hoàng hôn, thông điệp “Mọi kết thúc đều là những khởi đầu mới tốt đẹp” đã được truyền tải một cách sâu sắc và ý nghĩa. Các bạn trại sinh không chỉ được trải nghiệm mà còn được sống trong một không gian đậm chất nghệ thuật và nhân văn. Những hoạt động tại trại như một bức tranh đầy sắc màu, nơi mà mỗi cá nhân đều có cơ hội để phát huy tài năng, khám phá bản thân và bứt phá khỏi vùng an toàn.

Lễ khai mạc FUDA Summer Jamboree 2024 diễn ra vào lúc hoàng hôn, truyền tải thông điệp “Mọi kết thúc đều là những khởi đầu mới tốt đẹp”.

Trải nghiệm đêm hội “Lửa dặm đường” với nhiều tiết mục nghệ thuật đặc sắc

Không khí náo nhiệt và rực rỡ sắc màu tại FUDA Summer Jamboree 2024

Không khí tưng bừng và náo nhiệt tại lễ hội FUDA Summer Jamboree 2024, nơi hơn 4000 thanh thiếu niên cùng nhau khám phá và kết nối.

Chương trình đã tổ chức thành công 40 hoạt động trải nghiệm sôi nổi, từ những talkshow về giáo dục, khám phá bản thân đến chuỗi talkshow về Công nghệ Thông tin và Trí tuệ Nhân tạo “Ai làm chủ AI?”. Các bạn trẻ đã được hình thành nhận thức và định vị bản thân thông qua môi trường đại học, đồng thời cũng có cơ hội để hiểu hơn về trí tuệ nhân tạo và cách nó đang thay đổi thế giới xung quanh.

Một trong những điểm nhấn của FUDA Summer Jamboree 2024 là trò chơi lớn “Huyền thoại Parthenon”. Lấy cảm hứng từ thần thoại Hy Lạp, các đội chơi đã phải đi tìm kiếm nữ thần Athena và trao trả cho nhân loại biểu tượng tri thức, viết nên những trang sử vẻ vang cho ngôi đền Parthenon. Những giây phút hồi hộp, kịch tính và tràn đầy cảm xúc đã khiến các bạn trại sinh không thể nào quên.

Các trại sinh tham gia trò chơi lớn ‘Huyền thoại Parthenon’ đầy thử thách và hấp dẫn, lấy cảm hứng từ thần thoại Hy Lạp.

Tinh thần đồng đội được thể hiện rõ nét khi các trại sinh cùng nhau vượt qua thử thách tại FUDA Summer Jamboree 2024.

Niềm vui và tự hào của các trại sinh khi cùng nhau chụp ảnh lưu niệm sau buổi lễ trao giải

Các trại sinh đang cùng nhau hợp tác vượt qua thử thách tập thể.

Thế vận hội FUDA Jamboree Olympic cũng là một sân chơi đậm chất thể thao và tinh thần thượng võ với 10 môn thể thao thi đấu như bóng đá, bóng bàn, cầu lông, Vovinam, thu hút hơn 2000 vận động viên tham gia. Cuộc thi InnoCode Camp cũng không kém phần sôi động khi các trại sinh khối Công nghệ thông tin phải thử thách mình trong 24 giờ đồng hồ.

Lễ trao giải cuộc thi cờ tướng tại 𝗙𝗨𝗗𝗔 𝗝𝗔𝗠𝗕𝗢𝗥𝗘𝗘 𝗢𝗟𝗬𝗠𝗣𝗜𝗖 𝟮𝟬𝟮𝟰, nơi các vận động viên thể hiện tài năng và trí tuệ.

Cuộc thi InnoCode Camp diễn ra sôi động khi các trại sinh khối Công nghệ thông tin phải thử thách mình trong 24 giờ đồng hồ.

Những buổi sáng khởi động bằng hành trình chạy bộ vòng quanh khu vực FPT City trong chương trình Happy Run đã giúp các bạn trại sinh bắt đầu ngày mới đầy năng lượng. Bên cạnh đó, chương trình “Việc tử tế” với các hoạt động cộng đồng tại làng trẻ em mồ côi Hoa Mai đã mang lại những phần quà thiết thực và niềm vui cho các em nhỏ.

Hoạt động giúp các trại sinh gắn kết với nhau nhiều hơn.

Happy Run buổi sáng giúp các trại sinh khởi đầu ngày mới đầy năng lượng và phấn khởi tại FUDA Summer Jamboree 2024.

Tinh thần thể thao và đoàn kết trong chương trình chạy bộ Happy Run

Chương trình “Việc tử tế” với các hoạt động cộng đồng tại làng trẻ em mồ côi Hoa Mai đã mang lại những phần quà thiết thực và niềm vui cho các em nhỏ.

Không chỉ dừng lại ở các hoạt động thể chất và cộng đồng, FUDA Summer Jamboree còn mang đến những trải nghiệm về văn hóa và nghệ thuật. Sự kiện City Tour, đạp xe trong thành phố để ngắm nhìn vẻ đẹp của những bãi biển nổi tiếng ở Đà Nẵng và dâng hương tại Khu tưởng niệm Đội quyết tử bám trụ, đã giúp các bạn trẻ hiểu hơn về lịch sử và văn hóa của vùng đất này.

Fashion show “Road to Heritage” là cuộc thi thiết kế trang phục từ các nguyên vật liệu tái chế, lấy cảm hứng từ 5 nền văn minh cổ đại là Maya, Ai Cập, Ấn Độ, Hy Lạp và Trung Quốc, đã để lại nhiều ấn tượng sâu sắc. Đêm “Lửa dặm đường” là cơ hội để các bạn lắng nghe câu chuyện của tập đoàn FPT từ anh Võ Đặng Phát – Giám đốc Truyền thông & Marketing tập đoàn FPT và viết thư gửi cho chính mình trong tương lai.

Trình diễn trang phục sáng tạo từ nguyên vật liệu tái chế tại Fashion show “Road to Heritage”

Các trại sinh thể hiện tài năng và ý thức bảo vệ môi trường.

Điểm nhấn của FUDA Summer Jamboree 2024 là Đêm Chung kết Miss FPTU Đà Nẵng 2024, nơi những vẻ đẹp tỏa sáng để trở thành gương mặt đại diện cho Trường Đại học FPT. Qua chuỗi hoạt động gắn kết, ban tổ chức đã truyền tải đầy đủ giá trị cốt lõi và thể hiện sứ mệnh tiên phong trong việc xây dựng môi trường trải nghiệm thành công với nhiều chương trình, cuộc thi chất lượng, trải dài trên nhiều lĩnh vực để thế hệ trẻ có cơ hội rèn luyện kỹ năng, khẳng định vị thế và bản lĩnh trước ngưỡng cửa đại học.

Khoảnh khắc lộng lẫy tại lễ trao giải Miss FPTU Đà Nẵng 2024, một sự kiện nổi bật trong FUDA Summer Jamboree 2024, tôn vinh vẻ đẹp và sự tự tin của các thí sinh.

Hai nữ sinh xuất sắc đạt giải cao nhất tại cuộc thi Miss FPTU Đà Nẵng

Nữ sinh đạt giải Hoa khôi tại cuộc thi Miss FPTU Đà Nẵng, nhận giải thưởng và vinh danh trên sân khấu.

Nguyễn Khang, một trại sinh tốt nghiệp từ trường THPT Cam Lộ, Quảng Trị chia sẻ: “Em thấy FUDA Summer Jamboree năm nay là một chương trình rất hay, không những giúp các bạn rèn luyện thể chất mà còn là nơi để các bạn từ nhiều nơi có thể kết nối với nhau và tìm kiếm thêm nhiều bạn mới.”

Nhóm sinh viên chụp ảnh kỷ niệm tại sự kiện FUDA Summer Jamboree 2024 của Đại học FPT, nơi giao lưu và gắn kết cộng đồng sinh viên.

Lễ bế mạc thể hiện sự hòa nhập của cộng đồng trại sinh đến từ mọi miền Tổ quốc

Trại hè diễn ra thành công mang lại cho các trại sinh những trải nghiệm tuyệt vời

Phạm Ngọc Mai, trại sinh tốt nghiệp trường THPT Phan Châu Trinh, Đà Nẵng cũng bày tỏ: “Em rất vinh dự khi là 1 trong 4000 trại sinh tham gia FUDA Summer Jamboree. Qua 4 ngày thì em thấy được cách sắp xếp, lên kế hoạch tổ chức sân chơi, đồ dùng… rất tỉ mỉ, công phu nhất là buổi khai mạc đầy mãn nhãn của chương trình. Em mong trong thời gian đến trường có thể tổ chức thêm những hoạt động bổ ích như vậy!”

Hơn cả một mùa hè, FUDA Summer Jamboree 2024 là nơi hội tụ của sức trẻ – lòng nhiệt thành – trí tuệ – đam mê, nơi mà tất cả những người trẻ cùng nhau vun đắp kiến thức, kỹ năng và bồi đắp nguồn cảm hứng để tiếp tục theo đuổi hành trình sự nghiệp trong thời đại 4.0 đang có những bước tiến vũ bão. Trường Đại học FPT, với sứ mệnh tiên phong và giá trị cốt lõi về giáo dục, môi trường, cuộc sống và thế hệ trẻ, xứng đáng là ngôi trường của những trải nghiệm đáng giá.

Rate this post
Tin tức liên quan