Chinh phục châu Âu: Hành trình truyền lửa của cựu sinh viên FU – Trịnh Quốc Huy

16/07/2024

“Từng là sinh viên Đại học FPT, mình luôn ấp ủ ước mơ được đặt chân đến châu Âu, khám phá những miền đất mới và thử thách bản thân trong môi trường quốc tế năng động. Và hành trình của mình bắt đầu khi mình quyết định theo đuổi sự nghiệp tại FPT Software…” –  Trịnh Quốc Huy, Cựu sinh viên Đại học FPT, hiện là Giám đốc khu vực vùng Bavaria và phía Nam nước Đức tại FPT Europe nói

Chinh phục châu Âu: Hành trình truyền lửa của cựu sinh viên FU – Trịnh Quốc Huy

“Mình là Trịnh Quốc Huy, anh em Khoá 1 FU hay gọi là Tôm Luộc”.

Gia nhập nhà phần mềm từ năm 2009, chàng cựu sinh viên ngành Công nghệ thông tin Trịnh Quốc Huy đã có hơn 10 năm đồng hành cùng nhà F (nếu chưa tính thêm 4 năm dưới mái trường Đại học FPT). Năm 2018, Huy được bổ nhiệm làm Quản lý Khách hàng Toàn cầu (Global Account Manager) tại FPT Europe, đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong sự nghiệp của mình. Năm 2023, Trịnh Quốc Huy giữ chức Giám đốc khu vực vùng Bavaria và phía Nam nước Đức, tiếp tục gặt hái thành công trên con đường sự nghiệp đầy thử thách.

“Cuộc sống ở Đức bên cạnh anh em đồng nghiệp, mình còn có gia đình nhỏ. Những giây phút bên vợ và con trai là những khoảnh khắc bình yên và vui vẻ. Ngoài công việc tại văn phòng và các buổi  làm việc với khách hàng, những buổi giao lưu kết nối với bạn bè cũng vô cùng thú vị. Sinh sống và làm việc tại Đức thực sự mang đến cho mình và gia đình rất nhiều giải nghiệm quý giá”.

Hiện nay cộng đồng cựu sinh viên FPT tại Châu Âu ngày càng đông đảo tại các đất nước như Đức, Pháp, Anh, Phần Lan, Thuỵ Điển… Sinh sống, học tập và làm việc tại nước ngoài là một hành trình giàu trải nghiệm. Các bạn sinh viên trường F có sẵn sàng cho một hành trình thú vị giống anh Huy và rất nhiều cựu sinh viên trường F ở khắp nơi trên thế giới?

Cựu Cóc Story là chuỗi các câu chuyện về cựu sinh viên trường F. Đó là những lát cắt về công việc, về đời sống cá nhân và những niềm vui giản dị khác trong cuộc sống thường ngày. 

 

Chia sẻ qua: