Hoàng Phương Nga và niềm đam mê dành cho giáo dục và công nghệ

15/08/2024
Sống hết mình, cố gắng làm tốt nhất mình có thể mỗi ngày”

“Xin chào mọi người, mình là Hoàng Phương Nga, cựu sinh viên FPT khóa 8.

Hoàng Phương Nga và niềm đam mê dành cho giáo dục và công nghệ
Từ những năm tháng học tập tại Đại Học FPT, mình luôn ấp ủ ước mơ khám phá thế giới, thử thách bản thân và đóng góp cho giáo dục toàn cầu. Hành trình của mình bắt đầu khi quyết định theo đuổi sự nghiệp trong lĩnh vực công nghệ và giáo dục.”

Con đường sự nghiệp của Hoàng Phương Nga sau khi tốt nghiệp là một hành trình đầy thử thách với nhiều thành tựu. Bắt đầu với những bước chân đầu tiên trong lĩnh vực công nghệ tại Nhật Bản – Internship tại Công ty Fujitsu, sau đó là vị trí Java Developer tại FPT Software nhưng niềm đam mê về giáo dục đã dẫn dắt Phương Nga đến Mỹ và học chương trình Thạc sĩ ngành STEM Education tại University of Colorado Boulder.

Hiện tại, Phương Nga đang theo đuổi chương trình PhD ngành Learning Science and Human Development cùng trường, tập trung nghiên cứu phương pháp dạy học và phát triển AI hỗ trợ khả năng cộng tác của học sinh. “Mình luôn tin rằng, học hỏi không bao giờ là đủ và mỗi ngày đều là cơ hội để cải thiện bản thân. Đó là lý do mình không ngừng khám phá và cống hiến cho giáo dục.” – Phương Nga chia sẻ.

Bên cạnh công việc nghiên cứu, Phương Nga vẫn giữ kết nối với quê hương qua hoạt động tình nguyện tại STEAM for Vietnam, mang kiến thức giáo dục từ Mỹ về Việt Nam để hỗ trợ giáo viên và học sinh với các phương pháp học tập hiện đại.

Hoàng Phương Nga và niềm đam mê dành cho giáo dục và công nghệ
Hoàng Phương Nga và niềm đam mê dành cho giáo dục và công nghệ
Hiện tại, Phương Nga đang sống cùng chồng tại Denver, cũng là một cựu sinh viên FPT cùng khoá. Hai vợ chồng cô luôn dành thời gian để kết nối và tận hưởng cuộc sống với bạn bè, cùng họ tham gia các hoạt động ngoài trời như leo núi, hiking và khám phá thiên nhiên. Những trải nghiệm tuyệt vời trên đất Mỹ thực sự là những kỷ niệm vô cùng quý giá.
Hoàng Phương Nga và niềm đam mê dành cho giáo dục và công nghệ
Hiện nay, cộng đồng cựu sinh viên FPT tại Mỹ đang ngày càng đông đảo với sự hiện diện tại các bang như Texas, Colorado, Washington, California… Những câu chuyện các bạn sẽ luôn là nguồn cảm hứng cho chúng ta về những trải nghiệm thú vị của các công dân toàn cầu tại xứ sở cờ hoa.
——————————————–
Cựu Cóc Story là chuỗi các câu chuyện về cựu sinh viên trường F, những lát cắt về công việc, đời sống cá nhân và những niềm vui giản dị trong cuộc sống thường ngày.

Chia sẻ qua:

MENU