Vũ Nhật Anh – Chàng Trai Công Nghệ Mở Ra Nền Tảng Tuyển Dụng Hàng Đầu Việt Nam

15/08/2024

“Làm một điều nhỏ, nhưng thật tốt”

‘’Xin chào mọi người, mình là Vũ Nhật Anh, cựu sinh viên khóa 6 ngành Kỹ Thuật Phần Mềm của Đại học FPT. Hiện mình tự hào là Phó Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc Sản phẩm Công nghệ (CPTO) tại TopCV Vietnam. Tại đây, mình và đội ngũ luôn nỗ lực hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam trong việc thu hút, giữ chân và phát triển nhân tài thông qua ứng dụng công nghệ vào quy trình tuyển dụng và nâng cao trải nghiệm nhân viên”.

Vũ Nhật Anh – Chàng Trai Công Nghệ Mở Ra Nền Tảng Tuyển Dụng Hàng Đầu Việt Nam

Những năm tháng học tập tại Đại học FPT đã trang bị cho Nhật Anh không chỉ kiến thức chuyên môn, mà còn là bộ hành trang đầy đủ để anh dám nghĩ và thực hiện ước mơ khởi nghiệp. Chính tình yêu công nghệ đã dẫn lối anh chọn học tại Đại học FPT, và tại đây, Nhật Anh đã gặp người bạn cùng chí hướng – Hiếu. Năm 2014, hai người khởi động dự án TopCV với ý tưởng ban đầu là một công cụ tạo CV, một phần của đề tài tốt nghiệp của họ.

 

Vũ Nhật Anh – Chàng Trai Công Nghệ Mở Ra Nền Tảng Tuyển Dụng Hàng Đầu Việt Nam

“Sau khi tốt nghiệp cũng là thời điểm mình phải đưa ra quyết định khó khăn. Hồi đó tại Việt Nam, cụm từ “startup” chưa được nhắc đến nhiềunhư bây giờ, bọn mình cũng chưa biết “khởi nghiệp” một cách bài bản là như thế nào. Khó khăn thì bọn mình có nhiều lắm, đầu tiên là về mặt tài chính trong 3 năm đầu tiên bọn mình chưa gọi vốn nên vẫn tự xoay sở để xây dựng & vận hành sản phẩm, tự bỏ tiền túi ra để duy trì website cũng như chi trả các chi phí sinh hoạt cho bản thân. Thời gian đầu bọn mình còn vừa đi làm công ty vừa làm TopCV vào buổi tối, nhưng chỉ sau khoảng nửa năm bọn mình cũng đã quyết định dừng hẳn công việc ở công ty để join full-time cho TopCV.

Để có thể duy trì được ban ngày bọn mình làm TopCV, còn ban đêm thì mỗi thành viên tự kiếm thêm 1 số công việc khác để có thu nhập, như mình thì mình nhận thêm jobs freelance cho các khách hàng nước ngoài.

Đến năm 2016 thì mình lập gia đình, đến thận thời điểm hiện tại Hiếu (CEO TopCV) vẫn còn thỉnh thoảng hỏi vui rằng “không hiểu ngày đó Nhật Anh sống kiểu gì?”. Hồi đó tối đợi vợ ngủ say thì mình lại dậy làm thêm freelance cho các dự án của khách hàng nước ngoài, họ ngược múi giờ, vừa có tiền chu cấp sinh hoạt, vừa có tiền vận hành website, mình cũng làm việc này cho tới tận 2017 khi công ty gọi vốn vòng đầu tiên.

Vũ Nhật Anh – Chàng Trai Công Nghệ Mở Ra Nền Tảng Tuyển Dụng Hàng Đầu Việt Nam

Cũng vẫn vững chí “Làm những điều nhỏ, nhưng thật tốt” cộng với sự kiên trì mà mình và anh em cũng đưa TopCV tăng trưởng tới thời điểm hiện tại khi mỗi tháng tụi mình giúp hàng triệu người Việt Nam tìm được việc làm. Mình cũng như đội ngũ sáng lập luôn tự hào rằng chúng mình đã, đang đóng góp thật nhiều giá trị cho xã hội. ’’ – Nhật Anh chia sẻ.

Tại TopCV, Nhật Anh không ngừng đổi mới và sáng tạo, đóng góp vào việc xây dựng hệ sinh thái HR Tech đầu tiên tại Việt Nam. Trước khi tập trung toàn thời gian vào TopCV, anh từng thực tập tại FTICO và làm việc tại một công ty game của Nhật Bản. Nhờ những nỗ lực không ngừng nghỉ, Nhật Anh đã nhận được nhiều giải thưởng và sự công nhận, bao gồm Top 10 Lãnh Đạo Trẻ trong Lĩnh Vực Công Nghệ năm 2021 do VnExpress bình chọn và giải thưởng Top 10 Doanh Nghiệp Công Nghệ Thông Tin Việt Nam năm 2022.

Vũ Nhật Anh – Chàng Trai Công Nghệ Mở Ra Nền Tảng Tuyển Dụng Hàng Đầu Việt Nam

Ngoài công việc, Nhật Anh còn là một người rất yêu gia đình. Hiện tại anh và vợ đã có 2 bạn nhỏ, bạn gái lớn tên là Nắng, và bạn trai tên là Mưa. Tổ ấm của cả hai thường được mọi người đặt cho một biệt danh dí dỏm đó chính là gia đình thời tiết, một cái tên vô cùng đáng yêu phải không mọi người? Với Nhật Anh, gia đình là nguồn động lực lớn lao giúp anh vượt qua mọi thử thách, bởi anh luôn tin rằng, Nhà là nơi “chữa lành” tuyệt vời nhất, khiến anh quên đi những áp lực trong cuộc sống.

Nếu bạn cũng là một FPT-er đam mê công nghệ và mong muốn phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực này, đừng ngần ngại để lại câu hỏi hoặc chia sẻ ý kiến của bạn tới nhân vật chính của Cựu Cóc Story số này nhé ^_^.
———————————————
Cựu Cóc Story là chuỗi các câu chuyện về cựu sinh viên trường F, là những lát cắt về công việc, đời sống cá nhân và những niềm vui giản dị trong cuộc sống thường ngày.

Chia sẻ qua:

MENU