Ngành Công nghệ truyền thông tại Đại học FPT có gì đặc biệt? 

22/06/2024

Đam mê truyền thông, mong muốn thực hiện các chiến dịch quan hệ công chúng có tác động tích cực đến nhận thức cộng đồng? Ngành công nghệ truyền thông tại Đại học FPT có gì đặc biệt? Liệu đây có phải là ngành học của bạn hay không? Để trả lời câu hỏi này, hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để giải đáp nhé! 

Đại học FPT được thành lập vào năm 2006 bởi tập đoàn FPT – Tập đoàn công nghệ hàng đầu Việt Nam. Với sứ mệnh “Cung cấp năng lực cạnh tranh toàn cầu cho đông đảo người học, góp phần mở mang bờ cõi trí tuệ đất nước”, Đại học FPT cam kết mang đến cho sinh viên môi trường học tập tiên tiến, chương trình đào tạo hiện đại và chất lượng giáo dục quốc tế. Tự hào với đội ngũ giảng viên chất lượng, chương trình đào tạo chuẩn quốc tế, môi trường học tập năng động, sáng tạo và cơ hội nghề nghiệp rộng mở với tỉ lệ sinh viên có việc sau khi tốt nghiệp rất cao. 

 

Ngành Công nghệ truyền thông tại Đại học FPT có gì đặc biệt? 

Sinh viên Đại học FPT ứng dụng công nghệ CGI mới nhất vào trong các dự án thực tế

Tổng quan về ngành Công nghệ truyền thông – Đại học FPT 

Hiện tại, ngành Công nghệ truyền thông tại đại học FPT gồm có 2 chuyên ngành là Quản trị Truyền thông đa phương tiện và Quan hệ công chúng, Sinh viên được học các kỹ năng phân tích chiến lược truyền thông, cũng như được trang bị kiến thức quản trị khủng hoảng, quản trị hình ảnh và danh tiếng của doanh nghiệp/tổ chức, quản trị quan hệ của doanh nghiệp/tổ chức với các bên liên quan. Bên cạnh các nguyên tắc cơ bản trong giao tiếp và hợp tác, sinh viên sẽ được hướng dẫn sử dụng tích hợp các công nghệ truyền thông hiện đại để phân tích nhu cầu thị hiếu của khán giả, vận dụng tích hợp các phương tiện truyền thông.

 

Ngành Quan hệ công chúng

Năm 2024, chuyên ngành Quan hệ công chúng thuộc khối ngành Công nghệ truyền thông của Đại học FPT chính thức được tuyển sinh. Chương trình Cử nhân Quan hệ Công chúng đào tạo người học thành chuyên gia lập kế hoạch, thực hiện và đánh giá các chiến dịch quan hệ công chúng có tác động tích cực đến nhận thức của công chúng cũng như mối quan hệ giữa cá nhân/tổ chức với công chúng.

Ngành Công nghệ truyền thông tại Đại học FPT có gì đặc biệt? 

Sinh viên trường ĐH FPT thường xuyên được tích luỹ kinh nghiệm thông qua các dự án thực tế

Sinh viên sở hữu kỹ năng lập kế hoạch cho các chiến dịch trên đa nền tảng, đa phương tiện để tương tác hiệu quả với các đối tượng khác nhau, như nhân viên, khách hàng, cộng đồng và chính phủ. Chương trình đào tạo gắn với thực tiễn thông qua đa dạng các hình thức đào tạo như: học tập tại doanh nghiệp, tham dự hội thảo quốc tế, học tập cùng chuyên gia… Đồ án tốt nghiệp của sinh viên ngành Công nghệ truyền thông – chuyên ngành Quan hệ Công chúng là dự án thực tiễn đến từ doanh nghiệp/tổ chức. Với sự kết hợp giữa quan hệ công chúng và truyền thông số, cử nhân Công nghệ truyền thông – chuyên ngành Quan hệ Công chúng trở thành những chuyên gia sẵn sàng cho vai trò quan hệ công chúng ở mọi lĩnh vực, ngành nghề.

Quan hệ Công chúng (PR) là một ngành học có triển vọng nghề nghiệp vô cùng rộng mở tại Việt Nam. Nhu cầu nhân lực ngành PR ngày càng cao, đặc biệt là trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế, các tổ chức, doanh nghiệp ngày càng quan tâm đến việc xây dựng và phát triển hình ảnh, thương hiệu, cũng như sự phát triển mạnh mẽ của truyền thông, mạng xã hội.

 

Ngành Quản trị Truyền thông đa phương tiện

Đến với chuyên ngành Quản trị Truyền thông đa phương tiện thuộc khối ngành Công nghệ truyền thông của Đại học FPT, sinh viên sẽ được trang bị khả năng cần có để sẵn sàng vượt qua những thách thức của thời đại kỹ thuật số và những biến động của xã hội. Sinh viên sẽ được học cách quản trị truyền thông số trên khía cạnh kinh tế, văn hoá, xã hội và công nghệ. Đồng thời, sinh viên sẽ được phát triển các kỹ năng chuyên môn về quản lý các phương tiện truyền thông và phân tích dữ liệu, đồng thời nắm vững các chiến lược mới để thu hút công chúng.

 

Ngành Công nghệ truyền thông tại Đại học FPT có gì đặc biệt? 

Sinh viên ngành Quản trị truyền thông được tạo mọi điều kiện để thử sức trong những cuộc thi chuyên môn

Tốt nghiệp ngành Công nghệ truyền thông Đại học FPT làm việc gì?

– Chuyên viên/giám đốc truyền thông và quản trị thương hiệu

– Chuyên viên/giám đốc phối hợp quảng bá và tài trợ

– Chuyên viên/Trưởng phòng truyền thông, quan hệ công chúng

– Cố vấn truyền thông và quan hệ doanh nghiệp quốc tế

– Chuyên viên/giám đốc quản lý khủng hoảng

– Thư ký báo chí, trợ lý truyền thông

– Chuyên gia quan hệ công chúng

– Phụ trách các StartUp, agency về truyền thông, quan hệ công chúng 

– Nghiên cứu viên/ Giảng viên: Có thể thực hiện nhiệm vụ nghiên cứu tại các trung tâm, đơn vị có nghiên cứu về lĩnh vực Truyền thông. 

 

Học Công nghệ truyền thông tại trường Đại học FPT có gì đặc biệt?

 

Sáng tạo đi đôi với công nghệ 

Chương trình Cử nhân Công nghệ truyền thông của trường đại học FPT là chương trình đào tạo tiên phong tại Việt Nam trang bị cho người học kỹ năng tích hợp công nghệ hiện đại (AI, Metaverse/..) vào phân tích dữ liệu, lập kế hoạch, quản trị và đánh giá kế hoạch truyền thông phục vụ doanh nghiệp/tổ chức. Sinh viên có cơ hội được tiếp xúc với các kiến thức mới về công nghệ mới và tiên tiến nhất.

 Ngành Công nghệ truyền thông tại Đại học FPT có gì đặc biệt? 

Talkshow ChatGPT, Bạn hay Thù của ngành Truyền thông?

Sinh viên được học cách xây dựng và phát triển các mối quan hệ, xây dựng hình ảnh tích cực, sức ảnh hưởng ​​và phát triển bản sắc của tổ chức/doanh nghiệp trong thời đại số. Chương trình đặc biệt chú trọng đến các kỹ năng giao tiếp, quản trị truyền thông và phân tích và ứng dụng kỹ thuật số và công nghệ hiện đại. Chương trình đào tạo do những nhà nghiên cứu, chuyên gia hàng đầu Việt Nam liên kết với các chuyên gia nước ngoài thực hiện, đồng thời được thiết kế với sự hợp tác chặt chẽ với các đối tác hàng đầu trong ngành và liên ngành.

Ngành Công nghệ truyền thông tại Đại học FPT có gì đặc biệt? 

31 sinh viên với 15 bài Nghiên cứu khoa học và giảng viên ngành Quản trị Truyền Thông đa phương tiện đã đáp Bangkok- Thái Lan, sẵn sàng cho Hội thảo MEDCOM2023

Sinh viên sẽ được trang bị kiến thức truyền thông cơ bản bên cạnh việc được học về cách sử dụng các công cụ, phần mềm, công nghệ trí tuệ nhân tạo trong phân tích dữ liệu cũng như trong quá trình sản xuất các sản phẩm truyền thông tương thích với các phương tiện và nền tảng truyền thông nhằm tối ưu hoá hiệu quả của các kế hoạch truyền thông. Ngoài ra, với kiến thức quản trị và kỹ năng lãnh đạo, người học sẽ là những nhà quản trị truyền thông bản lĩnh, có tầm ảnh hưởng và có khả năng cống hiến cho ngành Công nghệ truyền thông trong nước và quốc tế; tạo tiền đề cho việc học tập, nghiên cứu ở bậc học cao hơn về lĩnh vực Truyền thông.

Chương trình đào tạo gắn với doanh nghiệp

Với mạng lưới đối tác toàn cầu của Tập Đoàn FPT, Trường đại học FPT đảm bảo sinh viên được đào tạo và gắn kết với Ngành Truyền thông Việt Nam và thế giới thông qua các bài tập dự án thực tế kết nối với Doanh nghiệp (project based learning), học kỳ học tập tại doanh nghiệp (On The Job Training, Đồ án tốt nghiệp – là dự án truyền thông thực tế đến từ doanh nghiệp/tổ chức. Bên cạnh, sinh viên còn được tham gia học kỳ On The Job Training, học và làm việc thực tế tại các doanh nghiệp đối tác chiến lược của Đại học FPT là những đơn vị truyền thông hàng đầu như FPT Online (VNExpress), HTV, Cát Tiên Sa, Điền Quân…

Ngành Công nghệ truyền thông tại Đại học FPT có gì đặc biệt? 

Sinh viên Đại học FPT gặp gỡ với 𝗠𝗿. 𝗩𝗜𝗡𝗘𝗘𝗧𝗛 𝗗𝗛𝗥𝗨𝗩𝗔𝗡 – Managing Director tại top global agency Publicis Media Vietnam

Phương thức xét tuyển vào Đại học FPT năm 2024

Năm 2024, Đại học FPT  Tuyển sinh với 2 phương thức chính là kết quả xếp hạng học sinh THPT năm 2024 (chứng nhận thực hiện trên trang SchoolRank). Bên cạnh, Đại học FPT vẫn sẽ duy trì phương thức xét tuyển thẳng theo quy định của Bộ GD&ĐT.

Chia sẻ qua: